BWG-ETC   รุกคืบผนึกGULF ลุยโรงไฟฟ้าขยะ

136

มิติหุ้น- นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน หรือBWG  เปิดเผยว่า บริษัทและETC หรือบมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ บริษัท กัลฟ์ เวสท์ ทู เอ็นเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ GWTE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GULF  หรือบมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ เพื่อร่วมพัฒนาโครงการโรงงานผลิตเชื้อเพลิงจากขยะอุตสาหกรรม รายละเอียดดังต่อไปนี้

1.การลงนามสัญญาซื้อขายระหว่าง ETC กับ GWTE เพื่อเข้าร่วมลงทุนซื้อหุ้นในสัดส่วน 50%  ในบริษัท เก็ท กรีนพาวเวอร์ จำกัด (GGP) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จำนวน 10 โครงการ ที่ได้ลงนาม
สัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ) เป็นระยะเวลา 20 ปี ไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อพัฒนาโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม  กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญาจำนวน 8 MW ต่อโครงการ รวมกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญาทั้งสิ้น จำนวน 80 MW มีมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นประมาณ 1.5 หมื่นลบ.กำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2569

 

  1. การลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่าง BWG และGWTE เพื่อเข้าร่วมลงทุน 50% ใน บริษัท เซอร์คูลาร์ แคมป์ จำกัด หรือ CC ซึ่ง เป็นผู้พัฒนาโครงการโรงงานผลิตเชื้อเพลิงจากขยะอุตสาหกรรม จำนวน 3 โครงการ โดย CC จะเป็นผู้ผลิตเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม เพื่อส่งให้โรงไฟฟ้าต่อไป

 

  1. การลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่าง ETC กับ GWTE และบริษัท เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด หรือWTX เพื่อให้ETC เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นในโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จำนวน 2 โครงการ ภายใต้บริษัท ซันเทค อินโนเวชั่น พาวเวอร์ จำกัด (SIP) ด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มทุน ภายหลังการเพิ่มทุนทำให้สัดส่วนการถือหุ้นในSIP ของETC GWTE และWTE อยู่ที่ 33% 34% และ 33% ตามลำกดับ

โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมทั้ง 2 โครงการ ภายใต้ SIP ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 16 MWซึ่งได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. เป็นระยะเวลา 20 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

ภายหลังจากการดำเนินธุรกรรมดังกล่าวข้างต้น กลุ่มบริษัทฯ จะมีโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในประเทศไทยที่ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. ภายใต้รูปแบบ Feed-in-Tariff (FiT) เป็นจำนวนทั้ง สิ้น 15 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 112.50 MW สอดคล้องนโยบายของรัฐในการแก้ปัญหาขยะอุตสาหกรรมให้แก่ประเทศ ไม่สร้างมลภาวะให้สิ่งแวดล้อม ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon