บลจ.กสิกรไทย จับจังหวะลงทุนหุ้นจีน ฉายภาพการฟื้นตัว

84

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย ชี้เศรษฐกิจจีนเริ่มดีขึ้น ในระยะสั้นมองเป็นลบจากการฟื้นตัวไม่ทั่วถึงและความเสี่ยงด้านสงคราม แต่ทยอยสะสมได้ในระยะยาว ด้วย P/E ที่ต่ำ และการกระตุ้นตลาดทุนของรัฐบาล

บลจ.กสิกรไทย หรือ KAsset ได้ระบุว่า เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวดีเกินคาดสะท้อนจากตัวเลข GDP ใน Q1/67 ที่ขยายตัว 5.3% สูงกว่าตลาคคาคไว้ที่ 4.6% แต่ระยะสั้นยังมองเป็นลบ เนื่องจากเป็นการฟื้นตัวบางส่วน อาทิ ภาคการส่งออก ขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์และการบริโภคภายในประเทศ ยังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน นอกจากนี้ประเด็นสงครามในตะวันออกกลางอาจส่งผลลบต่อบรรยากาศการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงโดยรวม

P/E ต่ำ เน้นลงทุนระยะยาว

ทั้งนี้ในระยะยาวตลาดหุ้นจีนยังสามารถสะสมได้ เนื่องจากมีมูลค่าค่อนข้างต่ำ Forward P/E MSCI China ที่ 9.0 เท่า รวมถึงเห็นพัฒนาการเชิงบวกจากความพยายามของทางการในการรักษาเสถียรภาพตลาดทุน เช่น การใช้เม็ดเงินจากกองทุนเพื่อรักษาสภาพคล่องในการพยุงตลาดหุ้น และการออกนโยบายปฏิรูปตลาดทุน

แนะพอร์ตการลงทุนเด็ด

อย่างไรก็ดีได้แนะนำพอร์ตการลงทุน โดยสัดส่วนกองทุนหลัก 80% ลงทุนแบบ Multi Asset ผ่านกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series ที่กระจายการลงทุนในตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือกทั่วโลก และกองทุนรอง 20% ธีมตลาดทุนแนะกอง K-STAR ,ธีมตลาดตราสารหนี้แนะกอง K-GDBOND, K-FIXEDPLUS

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon