The Parents เปิดบริการคลินิกเวชกรรมฟื้นฟูผู้สูงอายุครบวงจร เน้นดูแลแบบผสมผสานทั้งแพทย์แผนจีน-นวดแผนไทย-กายภาพบำบัด

15

มิติหุ้น  –  นายแพทย์นพดล นพคุณ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่งแคร์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการสถานดูแลผู้สูงอายุ  “The Parents Wellness and Rehabilitation” เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดให้บริการคลินิกเวชกรรมที่ชั้น 4 อาคาร The Parents สำหรับตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจสุขภาพทั่วไป ตรวจสุขภาพเฉพาะโรค ตรวจทางพันธุกรรม(Genomic Lab) ให้กับผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไป ทั้งนี้ The Parents มุ่งเน้นให้

การฟื้นฟูสุขภาพแบบผสมผสานทั้งทางด้านสภาวะร่างกาย  พัฒนาการทางด้านปัญญา ความรู้ความเข้าใจ  ด้านสุขภาพจิตใจ  ด้านสังคมแวดล้อม และด้านการดำรงไว้ซึ่งสายใยครอบครัว โดยได้ให้ความสำคัญกับการดูแลในแต่ละด้านที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุแต่ละราย เช่น การฟื้นฟูด้านสภาวะร่างกาย ได้เน้นเรื่องการบริหารจัดการยาเพื่อควบคุมโรคที่ผู้สูงอายุเจ็บป่วย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือการลุกลามของโรคของผู้สูงอายุแต่ละคนโดยทีม

พยาบาล นอกจากนี้แล้วยังให้ความสำคัญการดูแลและควบคุมอาหารของผู้สูงอายุโดยนักกำหนดอาหาร  และยังจัดโปรแกรมกายภาพบำบัดเฉพาะรายบุคคล เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกาย โดยใช้เครื่องออกกำลังกาย Smart Medical Gym

สำหรับการฟื้นฟูที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการทางด้านปัญญาและความรู้ความเข้าใจของผู้สูงอายุนั้น จะเน้นเรื่องการจัดกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมบำบัด ส่วนการพื้นฟูด้านสุขภาพจิตใจ จะเน้นเรื่องการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแสดงถึงการแบ่งปันความรัก ความห่วงใยให้กับผู้สูงอายุในทุกเทศกาลและวันสำคัญ เช่น วันวาเลนไทน์  วันสงกรานต์ วันปีใหม่ฯลฯ รวมทั้งจัดให้มีกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ เช่น การร้องเพลงคาราโอเกะ การเต้นรำ ชมการแสดงและฟังเปียโน ฯลฯ นอกจากนี้แล้ว The Parents ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการฟื้นฟูด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้เวลาว่างร่วมกัน เช่น  กิจกรรมหัตถกรรมเพื่อสร้างสรรประดิษฐ์ประดอยของ Handmade  หรือแม้แต่การล้อมวงรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน รวมทั้งกิจกรรมด้านการสร้างความสัมพันธ์และสายใยครอบครัว ซึ่งได้จัดให้มีกิจกรรมหรือพิธีการต่าง ๆ ที่ครอบครัวผู้สูงอายุสามารถเข้าร่วมได้ เช่น เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลวันแม่ และวันพ่อ ฯลฯ

  • นายแพทย์นพดล เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากการฟื้นฟูแบบผสมผสานแล้ว The Parents ยังมีคลินิก “ซานเป่า เฮลท์ @เดอะ พาเร้นท์ส” ซึ่งเป็นบริการแพทย์แผนจีนที่ให้ความสำคัญกับการปรับสมดุลภายในสู่ภายนอก ฟื้นฟูระบบอวัยวะภายใน และระบบประสาทด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ทั้งการฝังเข็ม รมยา ครอบแก้ว และยาสมุนไพรจีนร่วมกับการใช้กายภาพบำบัดในการฝึกเพื่อพัฒนาการใช้งานของร่างกายให้กลับมาเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้แล้วยังเน้นการฟื้นฟูแบบผสมผสาน  นวดพลังลมชี่ นวดแผนไทย นวดผสานพลังลมชี่  ซึ่งเป็นนวัตกรรมการนวดจากผลการวิจัยของ อ.มงคล ศริวัฒน์  จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.)

 

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  The Parents Wellness and Rehabilitation ตั้งอยู่เลขที่ 88 ถนนราษฎร์พัฒนา  หรือซอยมิสทีนเดิม ประมาณ 700 เมตรจากถนนรามคำแหง หากสนใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลสามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ 02-091-1956, 095-167-1839, 081-248-0962 ติดต่อผ่านช่องทาง Line@ : @tmnc และ FacebookPage https://www.facebook.com/theparentsbytmnc หรือ www. theparents.com

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoo