TQM ส่งซิกผลงาน Q1/67 สดใส หนุนเบี้ยประกันพุ่ง 3.3 หมื่นล้าน

90

มิติหุ้น – นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ปี 67 บริษัทฯ ตั้งเป้าเบี้ยประกันของกลุ่มธุรกิจประกันแตะ 3.3 หมื่นลบ. จากการมุ่งเน้นให้บริการที่หลากหลายควบคู่กับผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการเงินที่ครอบคลุม รวมถึงมีแผนพัฒนาเทคโนโลยีด้าน IT ปีละ 100 ลบ. เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

อีกทั้งนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “คาดผลงาน Q1/67 เติบโตได้ดี จากการควบคุมต้นทุน ควบคู่กับการขายที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับพาทเนอร์ไทยและต่างชาติ เพื่อเข้ามาเสริมแกร่งให้กับธุรกิจประกันภัยของบริษัทฯ โดยคาดเห็นการควบรวมกิจการ (M&A) อย่างน้อย 2 ดีล ภายในปีนี้“

อย่างไรก็ดีในปีนี้บริษัทฯในกลุ่ม TQMalpha ปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 800 ลบ. ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อชำระเบี้ยประกันและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถให้กับลูกค้าของ TQM และคาดว่าจะขยายการปล่อยสินเชื่อไปยังสินเชื่อประเภทอื่น เช่น สินเชื่อขายฝากที่ดิน สินเชื่อ SME ผ่านพาร์ทเนอร์ และสินเชื่อเพื่อความงามผ่านเครื่อข่ายคลินิกความงาม เป็นต้น