ที่เดียวที่ .. “ทรูวิชั่นส์ – ทรูวิชั่นส์ นาว” จัดเต็มถ่ายทอดสด เอฟ 1 ตลอดเดือน พ.ค.

22
มิติหุ้น  –  ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก เอาใจคอกีฬามอเตอร์สปอร์ต  เตรียมมอบโปรแกรมสำคัญ ถ่ายทอดสดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ศึกจ้าวความเร็ว ฟอร์มูล่า วัน เวิลด์ แชมเปียนชิพ 3 เรซรวด ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ สนามที่ 6 – 8  รายการ ไมอามี กรังด์ปรีซ์, เอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ และ โมนาโก กรังด์ปรีซ์ ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว รับหน้าที่ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports1 (607)
ฟอร์มูล่า วัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024 กำลังสนุกเข้มข้น กับช่วง 3 เดือนแรกของฤดูกาล ที่ทีมเรดบลู โดย แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น เดินหน้าล่าแชมป์โลก 4 สมัยซ้อน และลุ้นเก็บแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างติดต่อกัน ในขณะที่คู่แข่งสำคัญทั้ง ทีมเฟอร์รารี, เมอร์เซเดซ , แมคลาเรน รวมไปถึง แอสตัน มาร์ติน ก็พร้อมขัดขวางเต็มที่ ในการแย่งคะแนนสะสมในปีนี้
ทีมเรดบลู ถูกจับตามองจาก สื่อ แฟน ๆ และคู่แข่งสำคัญ ว่าจะร้อนแรงต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้วแค่ไหน ซึ่ง 5 สนามแรกของปีก็ออกมาตามความคาดหมาย ทั้ง แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น และ เซอร์จิโอ เปเรซ  ยังคงเดินหน้า คว้าชัยชนะและ โกยคะแนนสะสมทั้งประเภทนักแข่ง และประเภททีม แต่คู่สำคัญ และเป็นผู้ท้าชิงอันดับ  อย่าง เฟอร์รารี ก็สู้เต็มที่ ทั้ง ชาร์ลส์ เลอแคลร์ และ คาร์ลอส ซายน์ จูเนียร์ เกาะติดในอันดับที่ 4 และ 5 อย่างเหนียวแน่น ส่วนที่มาแรงสุด ๆ เป็นสองนักแข่งจากทีม แม็คลาเรน และเมอร์เซเดซ โดยเฉพาะ แลนโด นอร์ริส นักแข่งดาวรุ่งพุ่งแรงชาวอังกฤษ ผลงานช่วงแรกของฤดุกาลโดดเด่นสุด ๆ  ส่วน ออสการ์ ปิแอสทรี ก็ทำได้ดี มีคะแนนในอันดับที่ 6 ส่วนจอมเก๋า เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกชาวสเปน จากทีม แอสตัน มาร์ติน ก็ยังประคองตัวในอันดับที่ 7 ของคะแนนสะสม ในขณะที่อดีตแชมป์โลกหลายสมัยอย่าง เซอร์ลูอิส แฮมิลตัน  จากทีมเมอร์เซเดซ ผลงานถือว่าน่าผิดหวังกับฤดูกาลสุดท้าย ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมเฟอร์รารีในปี 2025  เก็บมาได้แค่ 19 คะแนน
ส่วนคะแนนสะสมประเภททีม เรดบลู เรซซิ่ง ยังเป็นจ่าฝูงตามความคาดหมาย ทิ้งห่าง เฟอร์รารี อันดับ 2 ถึง 44 คะแนนน  (เฟอร์รารี 151 คะแนน) อันดับ 3 – 5  เป็นทีม แม็คลาเรน เมอร์เซเดซ (96 คะแนน), เมอร์เซเดซ ทีมใหญ่  (52 คะแนน) และแอสตัน มาร์ติน (40 คะแนน)
โปรแกรม แข่งขันฟอร์มูล่า 1 เวิลด์ แชมเปียนชิพ ในเดือนพฤษภาคม 2024 ที่ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว จะถ่ายทอดสดให้ชมกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ  ในสนามที่ 6 – 8 เริ่มจาก 3 – 6 พ.ค. ไมอามี กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ไมอามี อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโดรม ในไมอามี รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ถัดมาเป็นสนามที่ 7  กลับมาแข่งในแผ่นดินยุโรป เริ่มที่ เอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์  วันที่ 17 – 19 พ.ค. ที่สนาม เอนโซ่ ดิโน่ เฟอร์รารี่ ออโตโดรม หรือชื่อเดิม อิโมล่า เซอร์กิตใน ที่ใช้จัดแข่งรายการ ซาน มาริโน่  กรังด์ปรีซ์ มาอย่างยาวนาน  สนามนี้ เป็นโฮมเรซ ของทีมม้าลำพอง
เฟอร์รารี ปิดท้ายด้วย ความยิ่งใหญ่ สุดคลาสสิกของวงการเอฟ 1 อย่าง โมนาโก กรังด์ปรีซ์ ที่มอนติ คาร์โล โมนาโก วันที่ 24 – 26 พ.ค แข่งที่สนาม เซอร์กิต เดอ โมนาโก เป็นสตรีท เซอร์กิต ที่สั้น และแคบ ความยาวต่อรอบ แค่  3.33 กม. ต้องใช้เทคนิค และทักษะของนักแข่งมากเป็นพิเศษ รวมทั้งการเซ็ตอัพรถให้เข้ากับสภาพสนามแข่งขัน
แฟนๆ เอฟ 1 ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ ทีมรัก นักแข่งแข่งคนโปรด ตลอดเดือน พฤษภาคม 3 สนาม 3 คาแร็คเตอร์ ที่ แตกต่างกัน และ มีโอกาสพลิกผันกันได้ตลอด
สมัคร TrueVisions NOW Standard เสิร์ฟสนุกทุกความบันเทิง รับชมได้พร้อมกันสูงสุด 2 จอ บนแพลตฟอร์มของทรูไอดี ดูได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://ttid.co/xTgv/TVSNOWSTANDARDEXT

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon