AH กูรูส่องครึ่งหลังฟื้นตัว ชี้หุ้นพีอีต่ำ-ปันผลสูง

912

มิติหุ้น- AH ผลประกอบการรับผลกระทบหนักทรุดตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่โบรกยังแนะซื้อ เหตุราคาร่วงแรงเทรดบนพี/อีต่ำ ปันผลงาม

AH หรือบมจ.อาปิโก ไฮเทค โดย บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไร Q1/67 ปรับลดลง 23%QoQ และ47%YoY ตามอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ที่ชะลอตัว จากกำลังซื้อที่ลดลง และถูกแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก EV ที่ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้า คาดผลประกอบการจะเริ่มฟื้นในครึ่งหลังปี 67 รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และธุรกิจร่วมทุน Purem AAPICO เริ่มพลิกเป็นกำไร ยังคงแนะนำซื้อ แต่ปรับลดมูลค่าพื้นฐานจากเดิมที่ 39.90 บาท เหลือ 31.1 บาท

งบฟื้นตัวครึ่งปีหลัง

บล.เมย์แบงก์ ยังคงแนะนำ ซื้อ มองราคาหุ้นลดลง 20%YTD ทำให้ราคาหุ้นปัจจุบัน ซื้อขาย P/E ต่ำเพียง 4.9 เท่า  และ มีอัตราเงินปันผลตอบแทนดี 7.1%  สำหรับปี 2567  แม้ว่าเราจะปรับประมาณการกำไรปี 2567 ลดลง 13% ทำให้กำไรปกติปี 67 คาดว่าจะลดลง 7% แต่ ปี 2568 จะเติบโตได้ 9% เราประเมินราคาเป้าหมาย 32 บาท

โบรกยังแนะซื้อ พี/อีต่ำ-Yieldปันผล 7%

บล.กรุงศรี คาดว่ากำไรของ AH จะลดลง 1% ในปีนี้ เนื่องจากยอดผลิตรถยนต์ ในประเทศไทยไม่หวือหวา และ ไม่มีส่วนแบ่งกำไรจาก SAKTHI มา ช่วยอีก โดยเฉพาะงบใน Q1/67 จะมีแนวโน้มชะลอตัวลงในระยะสั้น  เมื่อเทียบกับที่ ทำสถิติสูงสุดใน Q1/67 แต่ราคาหุ้นตกลงมาถึงเกือบ 40% นับตั้งแต่ Q3/66 สะท้อนถึงแนวโน้มที่อ่อนแอของกลุ่มยานยนต์  และ ความคาดหมายว่ากำไรจะโตใน อัตราที่ชะลอตัวลงในปีนี้ไปแล้ว และราคาหุ้นปรับตัวลดลงมากแล้ว  นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถจ่ายปันผลได้ในอัตราที่สูงถึง 7% ต่อปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon