TKN กำไร Q1 โต 77% ตามคาด ยืนเป้ายอดขาย 15%

196

มิติหุ้น- นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN เปิดเผยว่า Q1/67 มีกำไรสุทธิ 294 ลบ. โต 77% จากYoY และโต 76% เทียบQoQ ผลจากการบริหารอัตรากำไรขั้นต้นควบคู่กับการบริหารต้นทุน นอกจากนี้ ยังได้รับอานิสงส์ของค่าเงินบาทอ่อนค่าในช่วงQ1/67

ทั้งนี้ งวดQ1/67 มีรายได้จากการขาย 1.36 พันลบ. โต 9.9% จากยอดขายตลาดในประเทศโต 3.9% ตามการบริโภคสาหร่ายในประเทศด้วยการกระตุ้นยอดขาย รวมถึงการออกสินค้าใหม่ และการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์จากจำนวนนักท่องเที่ยวในQ1

นอกจากนี้ ยอดขายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น 13.5% ผลจากการขยายช่องทางการขายที่กว้างขึ้นในประเทศหลักคือ อินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา และมาเลเซีย และยังสามารถขยายลูกค้าใหม่ ๆ ในประเทศรอง เช่น แคนาดา เกาหลี ไต้หวัน และประเทศในแถบยุโรป

บริษัทยังวางเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 15% แม้ว่าต้นทุนสาหร่ายปีนี้จะเพิ่มสูงขึ้น 50% ผลจากเอลนีโญ แต่ได้วางแผนดำเนินงานลดผลกระทบของต้นทุนที่สูงขึ้น และปรับราคาสินค้าเมื่อQ4/66 ในบางประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในอัตรากำไรขั้นต้นต่อยอดขาย บริหารยอดขายที่มุ่งเน้นสินค้าและช่องทางการขายที่มีกำไร และการมีต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้ เพื่อลดผลกระทบเรื่องราคาสาหร่ายในระยะสั้นปีนี้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon