MFC เปิดกองทุนไพรเวท หวังสร้างผลตอบแทนสูง

99

มิติหุ้น – MFC ได้เล็งเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไพรเวท เครดิต โซลูชั่น ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย เน้นลงทุนใน Private Credit ต่างประเทศ หวังสร้างผลตอบแทนสูง 10-11% ต่อปี

บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC โดย นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ได้เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไพรเวท เครดิต โซลูชั่น ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (MPCREDIT-UI) ชูจุดเด่นบริหารจัดการโดย Apollo บริษัทจัดการลงทุนด้าน Private Assets ขนาดใหญ่ ผู้นำอันดับหนึ่งด้านการลงทุนใน Private Credit ที่มี AUM กว่า 650,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริหารกองทุนด้วยผู้จัดการระดับโลก

ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายลงทุนใน Private Credit ต่างประเทศ เป็นการให้กู้ยืมเงินโดยตรงแก่บริษัทเอกชน ซึ่งผู้ให้กู้ที่ไม่ใช่ธนาคาร ทำให้มีการเรียกหลักประกัน รวมถึงเงื่อนไขพิเศษ เพื่อลดความเสี่ยงของผู้ให้กู้และให้ผลตอบแทนที่ดี โดยเฉพาะถ้าเทียบกับการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทเอกชน

คว้าโอกาสสร้างผลตอบแทน 10-11% ต่อปี

อย่างไรก็ดีมองว่าการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกอย่าง Private Credit ในช่วงเวลานี้มีความน่าสนใจจากสภาวะตลาดในปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยธนาคารกลางสหรัฐอยู่ในระดับสูง จึงทำให้โอกาสการสร้างผลตอบแทนจาก Private Credit สูงไปด้วย  โดยปัจจุบันอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10-11% ต่อปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon