KTMS โชว์งบ Q1/67 รายได้รวมแตะ 125.95 ล้านบาท

19

มิติหุ้น –  นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “KTMS” ผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมรวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจร (One-stop Services) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2567 บริษัทฯ มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ 125.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21.99 เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY)

 ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตจาก 3 กลุ่มธุรกิจ แบ่งเป็น 1.รายได้จากกลุ่มธุรกิจการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม อยู่ที่ 100.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 24.01 (YoY) เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับบริการมากขึ้น และมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง  2.รายได้จากกลุ่มธุรกิจการให้บริการออกแบบ ติดตั้งระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ ระบบบำบัดน้ำเสีย สถานพยาบาล ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และการบำรุงรักษาระบบ ภายใต้ บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“บริษัทย่อย”) อยู่ที่ 20.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.67 (YoY) จากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น อาทิ รายได้จากการผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยาไตเทียม เพิ่มขึ้นร้อยละ 29.05 (YoY) หลังจากมีคำสั่งซื้อของลูกค้าที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการให้บริการออกแบบและตกแต่งสถานพยาบาลฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 100 (YoY) จากการได้รับงานปรับปรุงหน่วยไตเทียมเข้ามาภายในปีนี้ และ 3.รายได้กลุ่มธุรกิจการให้บริการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ อยู่ที่ 5.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 86.81(YoY) เนื่องจากงานโครงการติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับทิศทางธุรกิจ บริษัทฯ มีแผนสำหรับการขยายสาขาและเพิ่มเครื่องไตเทียมอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายในไตรมาสที่ 2/2567 เตรียมขยายสาขาเพิ่ม 2 – 3 สาขา และเครื่องไตเทียมประมาณ 42 – 76 เครื่อง จากปัจจุบันมีหน่วยไตเทียม จำนวน 28 สาขา ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร 1 สาขา, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 สาขา, ภาคตะวันตก 2 สาขา, ภาคเหนือ 5 สาขา, ภาคกลาง 2 สาขา, ภาคตะวันออก 2 สาขา และภาคใต้ 2 สาขา และมีเครื่องไตเทียม 352 เครื่อง ซึ่งสอดรับกับการขยายสาขาการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ทั้งในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (คลินิกหรือ Stand-Alone) และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล (หน่วยไตเทียม หรือ Outsource)

ขณะที่ บริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด (NEP) ภายใต้การให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (คลินิก หรือ Stand-Alone) มีแผนขยายสาขาและเพิ่มเครื่องไตเทียมในไตรมาส 2/2567 จำนวน 1 สาขา จากปัจจุบันมี 2 สาขา ประกอบด้วย ภาคเหนือ 1 สาขา และภาคตะวันตก 1 สาขา และมีแผนเพิ่มเครื่องไตเทียมประมาณ 4 เครื่อง จากปัจจุบันมีอยู่ 12 เครื่อง

ส่วน บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (IRV) ปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อจากงานติดตั้งระบบน้ำจากลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 4 โครงการ มูลค่ารวม 3.95 ล้านบาท, งานปรับปรุงหน่วยไตเทียม 1 โครงการ มูลค่า 1.86 ล้านบาท และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์แบบเคลื่อนที่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 1.08 ล้านบาท โดยคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2567 และ บริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด ล่าสุดได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์จากลูกค้าเรียบร้อยแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวม 3.77 ล้านบาท โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้ง คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2567

“จากแผนการขยายธุรกิจ ส่งผลให้ในไตรมาส 2/2567 ภาพรวมธุรกิจปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งในส่วนของรายได้ที่จะเริ่มทยอยรับรู้จากการเปิดศูนย์ไตเทียมที่รพ.วิชัยยุทธ และรพ.ธนกาญจน์ รวมถึง รพ.ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ ยังมีคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องจาก Q1/2567 ซึ่งจะหนุนให้รายได้รวม KTMS ในปี 2567 แตะ 600 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ และพร้อมก้าวสู่หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแบบ One-stop Services ระดับ TOP 3”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon