APCO จับมือบิ๊กสินค้าสุขภาพบุกตลาดแมส เผย Q1/67 รายได้รวม 58.02 ล้านบาท กำไรสุทธิ 16.63 ล้านบาท

61

มิติหุ้น  –  ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติด้านสุขภาพและความงาม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ภายในช่วงไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ จะดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยร่วมกับพันธมิตร ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด และเครือข่ายการกระจายสินค้าจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพทั้ง Online และ Offline ครอบคลุมทั่วประเทศ

            ขณะเดียวกัน APCO จะออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดใหม่สำหรับ “ป้องกันมะเร็ง” และ “ชะลออาการสมองเสื่อม” เพื่อขยายตลาดร่วมกับบริษัทย่อยดังกล่าว โดยมีเป้าหมายผลักดันให้เป็นสินค้า Mass product ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศ มีระดับราคาที่เข้าถึงง่าย อีกทั้งมีแผนขยายตลาดเป็นผู้รับผลิตผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มองค์กรเพื่อสุขภาพ เพื่อนำไปใช้ภายใต้องค์กรต่างๆ

            “คณะกรรมการบริษัทเห็นพ้องกันในการหาแนวทางยกระดับการตลาดและแบรนด์สินค้าของ APCO ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างกับกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศ หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพให้ได้ผลจริงในการใช้ และเป็นที่ยอมรับของสถาบันวิจัยชั้นนำในระดับนานาชาติมาโดยตลอด ช่วงต่อจากนี้บริษัทต้องเร่งปรับกลยุทธ์ เพื่อขยายตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศ ด้วยช่องทางการตลาดยุคใหม่เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” ศ. ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

            ส่วนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการเตรียมลงนามในสัญญาส่งนวัตกรรม ByeByeHIV ให้กับประเทศไนจีเรียจำนวนมากในเดือนมิถุนายนนี้ ในขณะที่ตัวแทนในประเทศจีนอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อตกลงคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลคุณภาพชีวิตผู้ป่วยมะเร็ง และผลิตภัณฑ์ชะลอวัย ออกไปในหลายเมืองยิ่งขึ้น บริษัทจะเร่งสรุปคำสั่งซื้อดังกล่าวให้มีความชัดเจนภายในไตรมาส 2/2567

            สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2567 บริษัทมีรายได้รวม 58.02 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 86.15 ล้านบาท จำนวน 28.13 ล้านบาท หรือลดลง 32.65% และมีกำไร 16.63 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 33.30 ล้านบาท จำนวน 16.67 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทยังสามารถรักษาความสามารถทำกำไรได้ในเกณฑ์ดี โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 81% และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 30%

            ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทชะลอตัวลงเนื่องจาก ผลิตภัณฑ์วัฒนชีวาไม่ขยายตัวต่อเนื่องตามเป้าหมาย โดยเป็นผลจากการแข่งขันในตลาดมีความรุนแรง ทั้งในด้านปริมาณผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ตลาดและการตัดราคา อีกทั้งสภาวะเศรษฐกิจที่หดตัว ทำให้ผู้บริโภคมีความสามารถในการใช้จ่ายลดลงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินงานที่บริษัทจะดำเนินการในไตรมาสนี้ จะช่วยทำให้ผลประกอบการมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon