บลจ.อีสท์สปริง คัด 3 กองทุนเด่น เน้นลงทุนสหรัฐฯ – จีน

84

มิติหุ้น – บลจ.อีสท์สปริง คัด 3 กองทุนเด่น TMBGQG , TMBUSBLUECHIP , TMBCOF เน้นลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ รับอานิสงส์กำไรบจ.เติบโตได้ดี และตลาดหุ้นจีน เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ลุ้น fund flow ไหลเข้า

บลจ.อีสท์สปริง หรือ Eastspring โดยนายยิ่งยง เจียรวุฑฒิ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายจัดการลงทุน เปิดเผยว่า ได้คัดสรรกองทุนแนะนำ Fund of the Month ที่ควรมีไว้ในพอร์ตลงทุนจำนวน 3 กองทุน

หุ้นสหรัฐกำไรโตแกร่งปี 67 ลุ้น S&P500 โต 9.52%

โดยแนะนำกองทุนเปิด TMBGQG คัดเลือกบริษัทที่มีคุณภาพดี ซึ่งผสมผสานหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งกลุ่มเติบโตและวัฏจักร โดยพอร์ตการลงทุนล่าสุดเน้นไปยังกลุ่มเทคโนโลยี 18.5% กลุ่มการเงิน 17.9% กลุ่มสุขภาพ 15.7% และกลุ่มอุตสาหกรรม 15.3% และกองทุนเปิด TMBUSBLUECHIP โดยเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง กำไรของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ Q1/67 ออกมาแข็งแกร่งกว่าคาด โดย Forward P/E ลงมาจากระดับ 24 เท่า ลงมาอยู่ที่ 21 เท่า คาดการณ์การเติบโตของกำไรของดัชนี S&P500 ในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 9.52% และปี 68 คาดว่าจะเติบโตอีก 12.86%

จีนเศรษฐกิจฟื้นตัวคาด fund flow ไหลเข้า

ทั้งนี้ท้ายสุดกองทุนเปิด TMBCOF มองว่าเศรษฐกิจจีนเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวในเดือนที่ผ่านมา หลังจากรัฐบาลเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องตั้งแต่นโยบายการเงิน การคลัง รวมถึงการเข้าพยุงตลาดหุ้น ขณะที่ Sentiment นักลงทุนฟื้นตัวต่อเนื่องส่งผลให้มี fund flow ไหลเข้าตลาดหุ้นโดยเฉพาะตลาด H-Shares โดย Forward P/E อยู่ที่ 8.5 เท่า นอกจากนี้รัฐบาลตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ 5% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ ทำให้เราคาดว่ารัฐบาลอาจมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีกในระยะถัดไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon