(ข่าวเจาะ) SAMART อ้าแขนรับงบรัฐ ปักธงกวาดเข้ากรุหมื่นล.

180

SAMARTหรือ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น โดย นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ เปิดเผยว่า ผลประกอบการของกลุ่มสามารถปีนี้จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ โดยเริ่มกำไรตั้งแต่ Q1/67    ขณะนี้กลุ่มบริษัทฯ มีปริมาณงานที่เซ็นสัญญาแล้ว พร้อมรับรู้รายได้มากถึง 1.54 หมื่นลบ.

ลุยประมูลงานปีนี้ 1.5-2 หมื่นลบ.

            นอกจากนี้ มีแผนเตรียมเข้าประมูลงานในอีกหลายโครงการมูลค่ารวมกว่า 1.5-2 หมื่นลบ. โดยจะได้ประโยชน์จากเงินงบประมาณภาครัฐปี 67-68 และปีนี้บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนประมาณ 4-5 พันลบ. สำหรับโครงการใหม่ๆ ตั้งเป้าสร้างรายได้เติบโต 30% หรือสูงกว่า 1.3 หมื่นลบ. ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ Recurring Income เพิ่มขึ้นเป็น 40-50% ของรายได้รวม ขณะเดียวกันเน้นขยายการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ หรือ Strategic Partners

   เปิดรับ Strategic Partners

 

บล.หยวนต้า ระบุว่า มาร์เก็ตแคปของSAMART อยู่ที่ 6.6 พันลบ.  ขณะที่มีมาร์เก็ตแคปถือใน SAMTEL ราว 1.6 พันลบ. SDC ที่ 944 ลบ. และ SAV ที่ราว 1 หมื่นลบ. รวมถึงธุรกิจอื่นนอกตลาดด้วย ทำให้มีมาร์เก็ตแคปของบริษัทลูกๆ รวม 1.3 หมื่นลบ. มากกว่ามาร์เก็ตแคปของSAMART ถึง 95% ทำให้ความโดดเด่นในแง่ Asset Play และคาดปีนี้จะทำกำไรที่ 280 ลบ. คิดเป็น EPS ที่ 0.28 บาท ผลประกอบการครึ่งหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก ทำให้ SAMART เข้าสู่รอบของการเทิร์นอะราวด์ด้วย ให้ราคาเหมาะสมเบื้องต้นปี 67-68 อยู่ในกรอบ 8.30-11.80 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon