KCE กำไรแรงแซงคู่แข่ง จ่อบุ๊กสินค้าไฮมาร์จิ้น

130

มิติหุ้น-KCE จ่อรับรู้ออเดอร์ค้างส่งสินค้าไฮมาร์จิ้น หนุนงบQ2ขยายตัวโดดเด่น โบรกมองกำไรทั้งปีดีกว่ากลุ่ม แนะซื้อ เคาะเป้า 50 บาท 

KCE หรือบมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ โดย บล.อินโนเวส เอกซ์ มองกำไรของ KCEปี 67 จะเติบโต 44.7% แข็งแกร่งและโดดเด่นสุดในกลุ่ม โดยQ2/67 คาดเติบโตทั้ง YoYและQoQ หนุนจากคำสั่งซื้อค้างส่งของ Special grade(HDI) ที่มีมาร์จิ้นสูง ส่วน Q3/67 เข้าสู่ไฮซีซั่น และQ4/67 คาดอัตรากำไรขั้นต้นทำจุดสูงสุดจากมาตการลดต้นทุน

งบ Q3 เข้าไฮซีซั่น

บล.บัวหลวง มองว่าจะเห็นการเร่งตัวของกำไรหลัก KCE ในทุกไตรมาสสำหรับปี 67 โดยในงวด Q2/67  จะมีปัจจัยหนุนจากทั้งคำสั่งซื้อที่ค้างมาตั้งแต่ Q1/67 และการเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้น โดยประเมินกำไรหลักเบื้องต้นเติบโต 70% YoY และ 30% QoQ และสำหรับภาพครึ่งปีหลังรายได้น่าจะกลับมาเติบโตได้ดีจากคำสั่งซื้อที่ได้มาในปี 66

กำไรปีนี้โตดีกว่ากลุ่ม

ขณะที่ราคาทองแดงจะปรับตัวขึ้นแต่คาดการประหยัดต้นทุนและการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตจะช่วยหนุนอัตรากำไรได้ โดยประเมินกำไร Q3/67 เติบโต 40% YoY และ Q4/67 เติบโต 50% YoY อิงระดับทองแดงและค่าเงิน 35-36 บาท/US$ นอกจากนี้ มองว่าการเติบโตของกำไรของ KCE ในปีนี้จะดีกว่ากลุ่มจากทั้งอานิสงส์ของฐานต่ำในปีที่แล้ว และการฟื้นตัวของอัตรากำไรขั้นต้น ยังคงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 50 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon