BEM เปิดเทอม-ท่องเที่ยวฟื้น หนุนยอดใช้รถไฟฟ้าคึกคัก

97

มิติหุ้น-BEM ยอดใช้รถไฟฟ้าคึกคัก หลังเปิดภาคเรียน และเปิดให้บริการสายสีเหลือง-ชมพู ดันยอดทราฟฟิคหนาแน่น จ่อรับปันผลจาก TTW-CKP หนุนงบQ2 ขยายตัว

BEM หรือบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ โดย บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุว่า คาดกำไรสุทธิQ2/67 จะเติบโตทั้ง YoY และQoQ เพราะรับปันผลจาก TTW และCKP  รวมถึงจำนวนเที่ยวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยเฉพาะเดือนเม.ย.67 โตเพิ่ม 16%YoY เป็น 3.8 เที่ยวต่อวัน คาดการณ์กำไรสุทธิปี  67 โต 15% โดยหลักมาจากธุรกิจรถไฟฟ้า MRT รับอานิสงส์การกลับมาทำงานออฟฟิศ ภาคท่องเที่ยวเติบโต และโครงการขนาดใหญ่ใกล้รถไฟฟ้า MRT เปิดใหม่ เช่น One Bangkok และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูส่งผู้โดยสารเข้ามายังสายสีน้ำเงิน คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 10.40 บาท

รับปันผล TTW-CKPหนุนงบQ2 โตต่อเนื่อง  

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) คงประมาณการกำไรสุทธิปี 67  ที่ 3.7 พันล้านบาท โต 8% ประเมินกำไรสุทธิ Q2/67  โต YoY/QoQ และกำไรปกติมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ หนุนโดย ridership กลับมาขยายตัวตั้งแต่ พ.ค. หลังเปิดภาคเรียน และมีรายได้เงินปันผลจาก TTW และ CKP

โบรกแนะซื้อ เคาะเป้า 10.40 บาท                

นอกจากนี้ ความคืบหน้าคำพิพากษาคดีความสุดท้ายของสายสีส้ม หลังล่าสุดตุลาการแถลงความเห็นยกฟ้อง  โครงการ Double Deck คาดได้ข้อสรุปการเจรจาในครึ่งหลังปี 67  เบื้องต้นประเมินเป็น upside ราคาเป้าหมายราว 0.5 บาท/หุ้น ขณะที่สัญญาเดินรถสายสีม่วงใต้ คาดชัดเจนภายในครึ่งปีแรก  ส่วนแผนซื้อหุ้นคืน พบว่ายังมีการซื้อคืนเพียง 22% แนะซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 10.40 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon