บทพิสูจน์เก้าอี้นายก!!!

1160

ข่าวล่ามาแล้ว วันนี้ เจ๊เรย์ ว่า!! คงหนีไม่พ้น เรื่องของท่านนายกฯ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องวินิจฉัย ปมร้อนแต่งตั้ง “ท่านพิชิต ชื่นบาน” นั่งเก้าอี้ รมต. ประจำสำนักนายกฯ เพราะคุณสมบัติ ที่อาจยังไม่ชัด หรือว่า อาจไม่เหมาะสม

ว่าแต่เรื่องนี้คงย้อนไปนานโข ตั้งแต่สมัย “ลุงโทนี่” เจอคดีที่ดินรัชดาฯ ที่ทำให้เกิดเรื่องราวของ “ทนายถุงขนม” จนเป็นที่โจษจัน กันทั้งบาง แม้ก่อนหน้านี้ “ท่านพิชิต” ออกมายืนยันหนักแน่นว่าตนนั้น “ไม่ใช่ทนายถุงขนม” แต่ เจ๊เรย์ ว่างานนี้มีมูลจริง-เท็จไม่รู้แน่คร้า!!

แต่ที่แน่ ๆ ศาลท่านก็รับวินิจฉัย นะคะ พร้อมให้ท่านนายกฯ ชี้แจงใน 15 วัน เรื่องนี้แหละ น่าสนกว่า คร้า!! เพราะหาก ท่านนายกฯ ชี้แจงไม่ครบถ้วนกระบวนความ อาจนำไปถึงขั้น พ้นจากเก้าอี้ นายกฯ ทันทีนะคะ

เจ๊เรย์ แค่สมมุติ นะคะ ย้ำนะคะ สมมุติ ๆ หากว่า ท่านนายกฯ หลุดจากเก้าอี้ ด้วยเรื่องนี้ ตอนนี้คงเห็นแค่ 2 บุคคล ที่มีโอกาสเข้ามา เสียบแทน อย่าง “อุ๊งอิ๊งค์” และก็ “เสี่ยหนู” ที่น่าจะเป็นตัวตึงชิงชัย เก้าอี้นายกฯ แต่ดูเครดิตแล้ว “เสี่ยหนู” น่าจะตึงกว่า เพราะยังไม่พลาดท่าเสียทีอะไรมาก ต่างจาก “อุ๊งอิ๊งค์” ที่พลาดท่าให้แบงก์ชาติ ไปจนเกือบเสียกระบวนท่า

เจ๊เรย์ ก็ได้แต่ลุ้น!! นะคะ ว่า เราจะมี นายกฯ คนใหม่ หรือ ท่านนายกฯ คนปัจจุบัน จะผ่านพ้น มรสุมในครั้งนี้ไปได้ ต้องลุ้น คร้า!

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/