KCG ลงสนาม THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 ชูคอนเซปต์ Smart solution ครบวงจร

74

มิติหุ้น  –  นายดำรงชัย วิภาวัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG  เปิดเผยว่า “หลังจากที่บริษัทฯ เราได้เป็นบริษัทมหาชนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อ 3 สิงหาคม 2566 ครั้งนี้ถือเป็นการออกงาน THAIFEX ครั้งแรก เป้าหมายของเราคือการทำให้ KCG เป็นผู้นำด้าน Food Innovation รวมถึงการสร้างสรรค์ Menu Creation ร่วมกับคู่ค้าที่เป็นสัญชาติไทยที่แท้จริง ดังนั้นในงาน ThaiFex ครั้งนี้บูธของเราจะบอกเล่าถึงเรื่องราว Smart solution ผ่านงานจัดแสดงภายในบูธ KCG เพื่อดึงคู่ค้าใหม่เข้ามาร่วมพูดคุย รวมถึงตอกย้ำคู่ค้าพันธมิตรเดิม ให้มีความเชื่อมั่นในการต่อยอดพัฒนา และคิดค้นโปรดักส์ใหม่ไปพร้อมกับ KCG  โดยภายในบูธจะแบ่งนิทรรศการออกเป็น 5 โซน ดังนี้

  1. โซน KCG Corporate: จะมีการนำเสนอเนื้อหาทั้งหมด 4 หัวข้อได้แก่ หัวข้อที่หนึ่ง: Innovation & Award-Winning Products  จัดแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ของ KCG เพื่อตอบรับเทรนด์การบริโภคอาหารในอนาคต ร่วมถึงแสดงผลิตภัณฑ์ของ KCG ที่ได้รับรางวัล Superior Taste Awards รางวัลการันตีด้านรสชาติมาตรฐานระดับโลก จากสถาบัน International Taste Institute จาก Brussel ประเทศเบลเยียมที่นับว่าเป็นเครื่องหมายการันตีรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่ผ่านการทดสอบและประเมินจากเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มชั้นนำ ซึ่งในปี 2567 KCG ได้รับรางวัลประเภทผลิตภัณฑ์บิสกิต ได้แก่ ผลิตภัณฑ์คุกกี้เดนมาร์กได้รับรางวัล 2 ดาว และโรซี่แครกเกอร์ได้รับรางวัล 3 ดาว หัวข้อที่สอง: Sustainability นำเสนอเรื่องราวความเติบโตขององค์กรที่ควบคู่กับการสร้างความรื่นรมย์ในรสชาติ ให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย และสังคมอย่างยั่งยืนตามหลัก ESG หัวข้อที่สาม Supply chain management: นำเสนอเรื่องราวของ KCG Logistics Park ศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าครบวงจรแห่งใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิต ขานรับอุตสาหกรรมอาหารตะวันตกและเบเกอรี่ที่กำลังเติบโตขึ้น หัวข้อที่สี่  KCG chefs: นำเสนอเรื่องราวของเชฟของ KCG ที่เป็นผู้คิดค้นและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ KCG
  2. โซน KCG Products Highlight : จัดแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้าไฮไลท์ และโปรโมชั่นภายในงานอาทิ Allowrie (อลาวรี่) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เนยและชีสยอดขายอันดับ 1 ยาวนานถึง 8 ปีซ้อน และ BISCUITS Imperial อิมพิเรียล บัตเตอร์คุกกี้สไตล์เดนมาร์ก และบิสกิตหลายหลายความอร่อย
  1. โซน KCG Business Solutions : นำเสนอข้อมูลทาง Solutions สร้างประสบการณ์ และการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างราบรื่น ตั้งแต่จัดหาผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการลูกค้า ให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (NPD) อย่างใกล้ชิด จนถึงการเสนอความร่วมมือเชิงกลยุทธ์โอกาสในการสร้างแบรนด์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจร่วมกันระหว่าง KCG และพันธมิตร
  1. โซน Indoguna Thailand : บูธ บริษัท อินโดกูนา (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้าเนื้อสัตว์ และอาหารซีฟู้ด ซึ่ง “อินโดกูนา” ถือเป็นบริษัทซัพพลายเออร์ให้บรรดาร้านอาหาร โรงแรมชั้นนำ ภัตตาคาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และ โรงงานผลิตอาหาร
  1. โซน Demonstration : โซนที่จะนำนวัตกรรมอาหารวัตถุดิบที่ผลิตและนำเข้าโดย KCG หลากหลายชนิด มารังสรรค์และสาธิตเมนูโดย KCG Ambassador chefs

นายดำรงชัย วิภาวัฒนกุลกล่าวต่อไปว่า การจัดบูธในปีนี้เรามุ่งเน้นให้ผู้เข้าชมได้ทราบถึงเรื่องราวในทุกแง่มุมของการดำเนินธุรกิจของ KCG เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า และผู้บริโภค  อีกทั้ง KCG เรามุ่งมั่นทรานส์ฟอร์มองค์กรให้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ยกระดับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นบริการใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค และผู้ประกอบการ

โดยภายในงานทาง KCG ได้เปิดตัว 2 นวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์ดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG รวมถึง การสร้างสรรค์รสชาติและประสบการณ์ใหม่ ให้แก่ผู้บริโภค ด้วยกัน 2  ผลิตภัณฑ์ คือ IMPERIAL Edible Cookie Cup นวัตกรรมแก้วกาแฟกินได้ สามารถใช้ใส่เครื่องดื่ม และตัวแก้วสามารถทานได้ โดยตัวแก้วทำจากคุกกี้อิมพีเรียลสูตรพิเศษ ที่ช่วยเพิ่มรสสัมผัสในการดื่ม และไม่เหลือขยะทิ้งไว้ให้โลก เพื่อลด Food waste

อีกหนึ่งนวัตกรรมคือ  DAIRYGOLD ผลิตภัณฑ์ชีสสไลซ์แผ่นรสกะเพรา ผสมผสานความเป็นตะวันออกกับตะวันตกอย่างลงตัว เพื่อตอบรับ Modern Lifestyle โดยผสมชีสแท้กับรสชาติผัดกะเพรา เมนูยอดฮิตของคนไทย ได้รสชาติลงตัวด้วยความมันนัวของชีส กับกลิ่นหอมและรสชาติแบบไทยๆ ของใบกระเพราและความเผ็ดร้อนจัดจ้าน

“ปัจจุบันเราดำเนินงานด้วยนโยบายการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์บนกรอบของการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ในทุกกลุ่มสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับปัจจัยต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป และสร้างความแข็งแกร่งให้แก่องค์กรเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียมกัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการกล่าวทิ้งท้าย

การเข้าร่วมงาน ‘THAIFEX-ANUGA ASIA 2024’ ครั้งนี้ สามารถตอกย้ำการเป็นผู้นำทางธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และนำเข้าเนย ชีส และผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคชั้นนำจากทั่วโลก ที่ตั้งเป้าขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และ เทคโนโลยี อย่างมีคุณภาพ สามารถเยี่ยมชม บูธ KCG ได้ที่บูธหมายเลข LL01 ฮอลล์ 10 Fine Food Zone อิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon