บลจ.ทิสโก้ เปิดกองทุน TEMxCH มุ่งสู่ตลาดเกิดใหม่

66

มิติหุ้น – บลจ.ทิสโก้ เปิดกองทุน TEMxCH เน้นลงทุนในตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ผ่านบริษัทชั้นนำของโลก

บลจ.ทิสโก้ หรือ TISCOASSET นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตโดดเด่น จากจำนวนประชากรวัยทำงานที่มากเป็นอันดับ 1 ของโลก ส่งผลให้มีกำลังการบริโภคสูง อีกทั้งเป็นกลุ่มประเทศที่เป็นผู้ผลิตชิปซึ่งเป็นเบื้องหลังของธุรกิจ AI ที่เป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคตของโลก รวมถึงเป็นกลุ่มประเทศส่งออกทรัพยากรธรรมชาติและเป็นฐานการผลิตใหม่ของโลกอีกด้วย

เสิร์ฟกองทุนเด่นเข้าลงทุนในตลาดเกิดใหม่

ทั้งนี้จากการสำรวจข้อมูลพบว่าปัจจุบันนักลงทุนไทยยังคงมีสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ค่อนข้างน้อย และเน้นลงทุนในตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นจีนเป็นหลัก จึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต เอ็กซ์ ไชน่า (TEMxCH) ความเสี่ยงระดับ 6 เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งหรือมีการดำเนินธุรกิจหลักอยู่ในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ซึ่งไม่รวมประเทศจีนเปิดเสนอขายครั้งแรก ตั้งแต่วันที่  27 พ.ค. – 5 มิ.ย. 67

เข้าลงทุนในบริษัทชั้นนำ

อย่างไรก็ดีได้ลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco Emerging Markets ex-China Equity Fund Class C-Acc โดยบริษัท 3 อันดับแรก ของกองทุนหลักที่เข้าลงทุน ได้แก่ Taiwan Semiconductor Manufacturing บริษัทผู้ผลิตชิปชั้นนำของโลก, Samsung Electronics ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าจากเกาหลี, HDFC Bank ธนาคารเอกชนใหญ่ที่สุดในอินเดีย ที่มีสินเชื่อและเงินฝากของอินเดียกว่า 60%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon