SAWAD เข้าโหมดคุมเข้มNPL ตั้งธงรุกสินเชื่อหลักประกัน

110

มิติหุ้น-SAWAD คุมเข้มNPL ให้อยู่ในกรอบ 3-4% พุ่งเป้าเน้นสินเชื่อมีหลักประกัน เดินหน้าขยาย 300 สาขาในปีนี้  

SAWAD หรือ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น โดย บล.ฟิลลิป ระบุว่า SAWAD เข้าสู่การปรับปรุงคุณภาพสินทรัพย์มาตั้งแต่ปีก่อน ทั้งการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ เร่งแก้ปัญหาลูกค้าที่มีปัญหาในการผ่อนชำระ โดยQ2/67จะเป็นไตรมาสสุดท้ายในการปรับปรุงคุณภาพสินทรัพย์ และเข้าสู่ภาวะปกติใน Q3/67 ซึ่งการปรับปรุงคุณภาพสินทรัพย์นี้ทำให้ อัตราการเพิ่มNPLลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และลดระดับการตั้งสำรองลง

เจาะสินเชื่อจำนำทะเบียน

ปีนี้ SAWAD จะเน้นปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียน เนื่องจากมีความเสี่ยงต่ำกว่าสินเชื่อเช่าซื้อ และเปลี่ยนสินเชื่อของลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อที่ผ่อนมาครบ 30 เดือน ให้มาใช้สินเชื่อจำนำทะเบียน จะทำให้ลูกค้ามีวงเงินสูงขึ้น และเป็นช่องทางในการเพิ่มสินเชื่อ คงประมาณการกำไรปี 67 ที่ 5.4 พันลบ. โต 7.9%  คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาพื้นฐานที่ 47 บาท

โบรกคงเป้ากำไรปีนี้โต 7.9% แตะ 5.4 พันลบ.

“ธิดา แก้วบุตตา” ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร  กล่าวว่า แผนการเติบโตปีนี้ มุ่งเน้นพัฒนาสินเชื่อที่มีหลักประกันเป็นธุรกิจหลัก เพื่อรักษาคุณภาพหนี้ให้มีคุณภาพมากขึ้นและสร้างการเติบโตระยะยาว ตั้งเป้าขยายสาขา 300 สาขา หรือเฉลี่ยเปิดประมาณวันละ 1 สาขา พัฒนาระบบบริหารจัดการด้านไอที ด้วยแผนดังกล่าวจะสนับสนุนให้พอร์ตสินเชื่อปีนี้โตเกิน 100,000 ล้านบาทตามเป้า คุม NPL ในกรอบ 3-4%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon