CCET ยิ้มรับอิเล็กทรอนิกส์ฟื้น โบรกอัพราคา-กำไร

231

มิติหุ้น – CCET ส่งสัญญาณอุปสงค์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ฟื้นตัว ดันงบเร่งตัวตั้งแต่Q3/67 จ่อขยายโรงงานใหม่เริ่มเปิดดำเนินการ Q4/68

CCET โดย บมจ.แคลคอมพ์ โดยบล.กรุงศรี ระบุว่า กำไรของCCET จะโตแรงทั้งในปีนี้และปี 68 ภายหลังปรับโครงสร้างดำเนินการและต้นทุนทางการเงินตั้งแต่Q1/67 ขณะที่อุปสงค์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นจากQ3/67 เป็นต้นไป

ขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิต

นอกจากนี้ บริษัทยังขยายโรงงานใหม่ในประเทศ 2 แห่ง คือเพชรบุรี Site3 เพื่อให้สามารถรองรับคำสั่งซื้อได้มากขึ้น คาดเริ่มเปิดดำเนินงานในQ4/68  คาดว่าการผลิตจะเข้าสู่ระดับ Mass Production ภายในสิ้นปีนี้ ด้วยปัจจัยเหล่านี้คาดว่าผลประกอบการของCCET จะดีขึ้นและเห็นการเติบโตได้อย่างชัดเจนมากขึ้นในระยะยยาว แต่เนื่องจากราคาหุ้นเพิ่มขึ้นมา 62%YTD อัพไซต์อาจจะจำกัดในอนาคต จนกว่าจะเห็นผลประกอบการพลิกฟื้นได้จริง

โบรกอัพเป้ากำไรปี 67 ขึ้น 24% เพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 4.3 บาท

บล.เคจีไอ ระบุว่า CCET รายงานยอดขาย เดือน เม.ย. ฟื้นตัว 9% MoM แต่ยังลดลง 6.6% YoY คาดอุปสงค์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ใน Q2/67 คาดว่ารายได้จะเร่งตัวขึ้นตั้งแต่ Q3/67 เป็นต้นไป จากโรงงานใหม่ สินค้าใหม่ และการ Re-stocking  ปรับประมาณการกำไรปี 67 ขึ้น 24% เป็น 2.38 พันล้านบาท ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 4.3 บาท จาก เดิม 3.1 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon