NER รับทรัพย์ราคายางพุ่ง “EUDR-บาทอ่อน”หนุน

223

มิติหุ้น -NER รับทรัพย์ราคายางโลกพุ่งทะลุ 80 บาท/กก.หนุนมาร์จิ้นทั้งปีเติบโตแรง

NER หรือ บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ โดย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า  คาดในช่วง Q2/67 ยังได้ประโยชน์จากราคาขายเฉลี่ยที่สูงขึ้นทำให้ยังมีแนวโน้มกำไรที่สูงขึ้น y-y และ q-q แม้ว่าปริมาณขายทั้งปีจะลดลง และยังคงทำให้กำไรสุทธิคาดการณ์ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากอยู่ที่ 1,906 ลบ. +23.3%y-y ปีนี้จะได้ประโยชน์จากด้านราคายางเป็นหลัก

ความต้องการล้อยางยังมีอยู่ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามยังมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากล้อรถยนต์ขนาดใหญ่(MHCV) ในโซนอเมริกาและยุโรป จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมาจากการ replacement ของล้อ MHCV ดีมานด์ของยางที่ใช้ล้อ replacement มีมูลค่าตลาดราว 70% สูงกว่ามูลค่าล้อยางที่ใช้กับ New car ที่ 30% คาดการณ์ความต้องการล้อยางทั่วโลกเติบโตเฉลี่ย 1.4% CAGR ถึงปี 2571 จึงประเมินราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 7.20 บาท/หุ้น อิง P/E 7.0 เท่า

รับผล EUDR หนุนมาร์จิ้นเพิ่ม

ด้าน “ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER เปิดเผยว่า จากแนวโน้มราคายางปรับขึ้นมาอยู่ที่ราว 80 บ./ กก. มีแนวโน้มที่ราคายางเฉลี่ยทั้งปีจะสูงกว่าเป้าเดิมที่ประมาณการณ์ไว้แล้วราว 70 บ./กก.ประกอบกับทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่า ก็จะยิ่งหนุนผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งได้รับผลดีจาก EUDR ซึ่งก็เริ่มทยอยมีออเดอร์เข้ามาด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon