TTB โบรกแนะเก็บ-เป้า2.10บ. คาดกำไรQ2โต25%

209

มิติหุ้น – TTB โดย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 2.10 บาท อิง PBV 2024E ที่ 0.85 เท่า (-0.75SD below 10-yr average PBV) โดยมีความมั่นใจมากขึ้นจากการอัพเดทกับทางบริษัท โดยมีโอกาสน้อยที่กระทรวงการคลังจะขายหุ้น TTB เพราะต้นทุนของกระทรวงการคลังอยู่สูงถึง 3.60-3.80 บาท เพราะต้นทุนสูงกว่าราคาในตลาดปัจจุบัน และหากพิจารณาถึง Dividend yield ที่สูงถึง 6-7% ซึ่งหากรัฐบาลต้องการเงินมองว่าการออก Bond จะได้ต้นทุนที่ถูกกว่า Dividend yield ของ TTB อย่างไรก็ดี หากกระทรวงการคลังจะมีการขายหุ้น TTB ออกมาจริง คาดว่าจะเป็นการขายในรูปแบบของ Big lot ซึ่งจะทำให้ความผันผวนของราคาหุ้นเกิดขึ้นได้น้อยกว่า ดังนั้นจึงมองว่าราคาหุ้นที่ลงมาราว -10% ตั้งแต่มีข่าวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เป็นจังหวะเข้าซื้อเพื่อการลงทุนได้

โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2024E อยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นได้ดีที่สุดในกลุ่มที่ +13% YoY ขณะที่ยังคาดว่ากำไร Q2/24E จะอยู่ที่ระดับ 5.5-5.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นได้ดีทั้ง YoY และ QoQ โดยเพิ่มขึ้นราว +25% YoY และ +8% QoQ จากสำรองฯที่ลดลงและ Tax benefit และคาด NIM จะเริ่มลดลงไม่เยอะเพราะมีการเร่งหาเงินฝากมาก่อนหน้านี้เยอะแล้ว รวมถึงมีการรุกสินเชื่อที่ผลตอบแทนสูงจากฐานกลุ่มลูกค้าเดิมของ TTB ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงน้อยกว่าการหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ

ด้านราคาหุ้นปรับตัวลดลง -3% และ -9% เมื่อเทียบกับ SET ในช่วง 1 และ 3 เดือนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ SET และ underperform its peers เพราะกังวลเรื่องคลังจะขายหุ้น ซึ่งคาดว่ามีโอกาสน้อยมาก ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนกำไรรายไตรมาสที่เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วง Q4/21-Q1/24 และราคาหุ้นยัง Laggard โดยยังไม่ทำจุดสูงสุดที่ราว 3.00 บาท ขณะที่กำไรยังเดินหน้าทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยราคาหุ้นเทรดที่ PBV ที่ 0.69x (-1.00SD) และยังมี upside เพิ่มจาก NIM (จากการเร่งหาสินเชื่อรายย่อยใน High yield มากขึ้น) และ Tax benefit (ยังมีเหลืออีก 1.41 หมื่นล้านบาท) ที่จะมากกว่าคาด ประกอบกับมี Dividend yield สูงถึง 6-7%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon