เกมการเมืองร้อนระอุ วัดใจนายกรอดหรือร่วง

773

เรื่องนี้จะว่ากันหาก เจ๊เรย์ ไม่พูดถึงคงไม่ได้ กับการเตรียมชี้แจงของ นายกฯ ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นร้อนสะเทือน เก้าอี้ จากการแต่งตั้ง ท่านพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่ใกล้ถึงวันดีเดย์ชี้แจง

แม้ล่าสุด ท่านเศรษฐา ออกมายืนยันกับสื่อแล้วว่า ร่างชี้แจง เสร็จแล้วในเบื้องต้น แต่ยังขออุบ เรื่องของรายละเอียด คร้า!! ทำเอากองเชียร์ และกองแช่ง ออกโรงลุ้นยับ ๆ ว่าจะรอดไหมรอด งานนี้!!

แต่ที่แน่ ๆ นะคะ เจ๊เรย์ ว่า โอกาสรอดน่าจะดีด % สูงขึ้น หลังวงในรั้วทำเนียบ เดินหน้ายุทธการ ดึง ตัวตึง!!แห่งวงการด้านกฎหมาย รึเรียกได้ว่า “ปรมาจารย์” อย่าง อ.วิษณุ เครืองาม เข้ามานั่งที่ปรึกษานายกฯ บนดีลที่ ต้องยอมเสี่ยงให้เข้ามาช่วย แบบที่ “เพื่อไทย” ก็ไม่ค่อยจะ เออ ออ ในเรื่องนี้ สักเท่าไรเล๊ย!

ถ้าถาม เจ๊เรย์ ว่าเสี่ยงยังไงอ่ะเหรอค่ะ!! เพราะจะว่าไป อ.วิษณุ ก็เคยเป็นใหญ่ และได้รับความสำคัญ มาตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทย สมัย นายใหญ่ โทนี่ เป็นผู้นำ แถมยังเป็นมือกฎหมายของฝ่ายอำนาจเก่า อนุรักษ์นิยม แม่นยำเรื่องระเบียบพิธีการของราชสำนัก ที่อยู่กับ ลุง ๆ มานานถึง 9 ปี

ว่าก็ว่าค่ะ งานนี้ อ.วิษณุ อาจเข้ามาเป็นได้ทั้ง ผู้ช่วย – ผู้คุม หรือ ผู้สอดแนม ได้หมด ไม่รู้จะออกหน้าไหน แต่ที่แน่ ๆ เจ๊เรย์ ว่าดีลนี้ น่าจะมาช่วยกู้ สถานการณ์ให้ ท่านนายกฯ เพราะหากการชี้แจงไม่เคลียร์ ไม่ผ่าน ปัญหาใหญ่คงมาแน่ เพราะขั้วเก่า และขั้วปัจจุบัน คงไม่อยากให้ ”ทีมสีส้ม“ กลับมายืนหนึ่งเป็นแน่

ก็ได้แต่เอาใจลุ้นนะคะว่ารอบนี้จะผ่านเกณฑ์ศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่คงต้องมาติดตามกัน เพราะ ท่านนายกฯ ยืนยันแล้วจะยื่นเอกสารในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ ก่อนนัดวันที่ 15 มิ.ย. นะคร้าาาาาา!!!

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/