CPALL กูรูฉายภาพพื้นฐานแกร่ง ยกเป็น TopPick ค้าปลีก

147

มิติหุ้น-CPALL โบรกอัพเป้ากำไรคาดแตะ 2.3 หมื่นลบ. ทำสถิติใหม่ และยกให้เป็นTopPick ค้าปลีก เหตุเทรดต่ำกว่าพื้นฐาน 

CPALL หรือบมจ.ซีพี ออลล์ โดย บล.พาย หุ้นค้าปลีกปรับตัวลดลง 6%YTD สะท้อนปัจจัยลบไปพอสมควรแล้ว เพราะรับแรงกดดันจาก SSSG ที่อ่อนตัวลง หลังการขาดหายไปของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกำลังซื้อที่ชะลอตัวจากภาคการผลิตและภาคการเกษตร  โดยเลือก CPALL เป็นหุ้นเด่นในเดือนมิ.ย. จากแนวโน้มSSSG ดีกว่ากลุ่ม ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดันให้งบ Q2/67 มีโอกาสเติบโตทั้ง YoY และ QoQ โดดเด่นกว่ากลุ่ม

ขานรับ Digital Wallet 

บล.เมย์แบงก์ ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 67 ขึ้นอีก 12% หรือแตะ 2.26 หมื่นลบ. ทำสถิติสูงสุดใหม่ และคิดเป็นอัตราการเติบโต 25%  สะท้อนผลประกอบการQ1/67 แข็งแกร่งเกินคาด และมีแนวโน้มเติบโตได้ดี รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคหลังการเบิกจ่ายงบปี 67/68 Digital Wallet ที่กำลังจะเกิดขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขายบนP/E ที่ 23 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 78 บาท

อัพเป้ากำไรปี 67 ลุ้นทำนิวไฮ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุวว่า ผลประกอบการQ2/67 คาดว่ายังสดใสจากSSSG ร้านสะดวกซื้อที่ยังบวกได้ใกล้เคียงกับQ1/67 จากฤดูร้อน และการเติบโตของนักท่องเที่ยว  คาดกำไรทั้งปี 67 ที่ 2.36 หมื่นลบ. โต 30% กลับมาทำนิวไฮ ดีกว่าช่องก่อนโควิด ราคาหุ้นปรับตัวลงในระยะสั้นเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน แนะซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 79 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon