SCB WEALTH จับตาปัจจัยเสี่ยงครึ่งหลัง จัดสรรเงินลงทุนรอบคอบ

106

มิติหุ้น – SCB WEALTH จับตา 5 ปัจจัยเสี่ยงช่วงครึ่งหลัง ที่ส่งผลต่อการลงทุน แนะกระจายความเสี่ยงในสินทรัพย์ที่หลากหลาย มองการเติบโตในตลาดหุ้นเกาหลีใต้, เวียดนาม, จีน H-Share, ยุโรป และตลาดหุ้นไทย

SCB WEALTH โดย นางสาวเกษรี อายุตตะกะ CFP ผู้อำนวยการกลยุทธ์การลงทุน SCB CIO ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังมี 5 ปัจจัยเสี่ยงที่มีผลต่อการจัดพอร์ตลงทุน จากความเสี่ยงที่เศรษฐกิจโลกอาจชะลอตัวลงมากกว่าที่คาด ความไม่แน่นอนจากนโยบายการเงินของ FED ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ – จีน การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์

แนะจัดพอร์ตการลงทุน

ทั้งนี้ได้แนะนำการจัดพอร์ตลงทุนโดยกระจายความเสี่ยงในสินทรัพย์ที่หลากหลาย แบ่งเงิน 75-85% สำหรับการลงทุนระยะยาว ในตราสารหนี้เพื่อสร้างกระแสเงินสด ตลาดหุ้นพื้นฐานดีมี Valuation ที่เหมาะสมทั้งในตลาดพัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่ รวมถึงสินทรัพย์ทางเลือก อาทิ REITs ทองคำ ในส่วนที่เหลือ 15-25% เป็นพอร์ตเสริม แบ่งลงทุนในตลาดที่มีการเติบโต แนะ ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ตลาดหุ้นเวียดนาม ตลาดหุ้นจีน H-Share ตลาดหุ้นยุโรป และตลาดหุ้นไทย

ทองมางแรงจ่ายผลตอบแทนเด่นสุด

อย่างไรก็ดีผลตอบแทนรวมจากการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ นับตั้งแต่ต้นปีจนถึง 31 พ.ค. 67 ทองคำ ให้ผลตอบแทนสูงสุด อยู่ที่ 12.8% ตามด้วยหุ้นสหรัฐฯ อยู่ที่ 10.6% ขณะที่น้ำมัน WTI และ ตลาดหุ้นประเทศพัฒนาแล้ว (ไม่รวมหุ้นสหรัฐฯ) อยู่ที่ 7.5% ท้ายสุดหุ้นตลาดเกิดใหม่อยู่ที่ 3.5%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon