STGT ติดชาร์ตหุ้นน่าลงทุน ราคาขายพุ่งดันกำไรงาม

234

มิติหุ้น-STGT แนวโน้มกำไรโตขึ้นทุกไตรมาสต่อจากนี้ รับบวกต้นทุนคู่แข่งเพิ่ม-เจอมาตรการ Anti-dumping ที่บราซิล

STGT หรือบมจ.ศรีตรังโกลฟส์(ประเทศไทย) โดยบล.บัวหลวง ภาพโดยรวมดีขึ้นจากสินค้าคงคลังกลับมาเป็นปกติแล้ว แนวโน้ม Q2/67  ยังคงจะเห็นภาพปริมาณขายทรงตัว แต่จะเห็นการปรับราคากับลูกค้าที่มากขึ้นประมาณ 4-5% เพราะฉะนั้น คาดรายได้เพิ่มขึ้น YoY  QoQ และ GM ที่ทรงตัว ทำให้กำไรน่าจะเติบโต YoY, QoQ

งบบวกทุกไตรมาส

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเห็นแนวโน้มกำไรโตขึ้นได้ QoQ ทุกไตรมาสต่อจากนี้ โดยเฉพาะครึ่งหลังปี 67 จะมีปัจจัยสำคัญหนุนยอดขายมี Upside จาก 4 เรื่อง คือ  1.การอนุมัติ มาตรการ Anti-dumping ที่บราซิล จะกระทบต้นทุนคู่แข่ง
2. การประกาศเพิ่มภาษีของ สหรัฐฯ สำหรับถุงมือทางการแพทย์จากจีนเป็น 25% จากเดิม 7.5%  โดยบริษัทมีรายงานลูกค้าเริ่มติดต่อกลับมาแล้วตั้งแต่ Q1/67

กำไรปีนี้โตแรงเกือบเท่าตัว

3.สินค้าใหม่อย่างที่อิงตาม EUDR  หรือ กฎตัดไม้ทำลายป่าของยุโรป คาดเห็นคำสั่งซื้อเข้ามาใน Q3/67  และ4. มีการใช้ BOI ในสายการผลิตใหม่ที่มากขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้ดอกเบี้ยจ่ายและอัตราภาษีลดลงไป  ทั้งนี้ Bloomberg consensus คาดกำไรปี 67  ที่ 985 ล้านบาท โต 96% แต่ปัจจุบันและซื้อขายบน PER ที่ 33 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยแล้ว ดังนั้น คำแนะนำเบื้องต้น มอง รอจังหวะ เพราะ Valuation สูงแล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon