TBANK คาดปีนี้ปล่อยสินเชื่อรถยนต์ตามเป้า 1.9 แสนลบ. ดันพอร์ตคงค้างสิ้นปีแตะ 4.5 แสนลบ.

170

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK โดยนายป้อมเพชร รสานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ปี 62 ไว้ที่ 1.9 แสนล้านบาท โดยในไตรมาส 1/62 ได้ปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมายไปแล้ว 4 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 25-27% จากเป้าหมายทั้งปี และคาดว่าสิ้นปีนี้ พอร์ตสินเชื่อรถยนต์คงค้างจะอยู่ที่ประมาณ 4.5 แสนล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ในระดับ 4 แสนล้านบาท

โดยปัจจุบันธนชาตมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อรถยนต์ประมาณ 30% และมีการดูแลบริหารความเสี่ยงอย่างรอบคอบ ทำให้สามารถควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ได้ในระดับที่เหมาะสม โดยตั้งเป้าสิ้นปี 62 จะสามารถคุม NPL ให้อยู่ในระดับไม่เกิน 1% จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.9%

สำหรับนโยบายและกลยุทธ์สำคัญ ธนาคารจะยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ภายใต้แนวคิด Drive Your Progress มุ่งมั่นขับเคลื่อน “ความก้าวหน้า” ให้ลูกค้าตลอดเส้นทางชีวิต ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการของสินเชื่อรถยนต์ ที่ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด หากแต่มองถึงความก้าวหน้าของชีวิต และธุรกิจของลูกค้าด้วย

นอกจากนี้ ธนาคารยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจสินเชื่อรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านส่วนแบ่งการตลาดและการดูแลคุณภาพสินเชื่อ โดยการพัฒนาด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เช่น ช่องทางออนไลน์และโมบาย เพื่อใช้ควบคู่ไปกับช่องทางไดเร็กเซลส์ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป โดยธนชาตมี Thanachart Connect โมบายแอพ เป็นเครื่องมือหลักในการเชื่อมโยงกับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้จะมุ่งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มพันธมิตรออนไลน์ (Online Partnerships) ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น