เด็กแนว (เช้า) – PTG ได้เวลารอบขึ้นมาแล้ว (30/01/63)

1519

PTG ได้เวลารอบขึ้นมาแล้ว

จัดเป็น หุ้นที่เล่นแรงตัวหนึ่งก็ว่าได้  บทจะวิ่งก็วิ่งยาว  บทจะเทก็เทยาว คิดจะงัดก็ยก คิดจะทุบก็เท แต่สังเกตได้ว่าราคาหุ้นตัวนี้มักจะปรับขึ้นล่วงหน้าหากจะมีข่าวดีเกิดขึ้น   และมักจะเทโดยไม่มีข่าว แสดงว่ามีการเก็งกำไรสูงเช่นกัน ดังนั้นหากลงลึกให้หาจังหวะซื้อ หากขึ้นแรงๆ ยาวๆ ให้เลือกจังหวะทำกำไรเป็นรอบจะดีสุด

PTG รอบนี้ลงจริงจังมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนราคาต่ำสุดในรอบ 8  เดือน ซึ่งควรจะยาว นานพอที่จะดูจังหวะเข้าสะสมหากเชื่อว่าผลงานใน Q4 จะออกมาดี และล่าสุดโบรกก็กลับมามีมุมมองที่ดี ประเมินว่าไตรมาส 4 จะมีกำไรพุ่งขึ้น 100% จากปีก่อน และดีกว่า Q3 จึงเป็นไตรมาสที่ดีมากๆ ดังนั้นราคาหุ้นควรจะถึงจุดวกกลับสักรอบ  ขณะที่ข่าวใหม่คือบริษัทจะเปิดตัวการทำก๊าซหุงต้มบรรจุถัง ที่ทำการขายไปแล้วหลายเดือน แต่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเป้าหมายขึ้นเป็นเบอร์ต้นๆ ซะด้วย น่าจับตา ถือว่า PTG ทำงานครบวัฏจักรค้าปลีกเลยว่าได้

กราฟ W-shape ในขาลง เป็นจุดเล่นรอบ  

เป้าราคา มีการประเมินใหม่ที่ 20.50 บาท หรือ upside 46% ถือว่าสูงมาก ส่วนกราฟทิศทางขาลงชัดเจน แต่สุดแนวทดสอบด้านล่างคือแนว rebound ที่สามารถเล่นรอบหากินได้ ดังนั้นรอบนี้ประเมินสัญญาณซื้อจาก Oversold ใน Stochastic จะทำให้ดีดตัวเป็น W-shape มีแนวต้าน 16 บาท  น่าซื้อมากๆ

www.mitihoon.com