AKR ลุยชิงงานหม้อแปลงไฟฟ้า1.5พันล.

564

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม หรือ AKR ดำเนินธุรกิจผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าและบริการซ่อมบำรุง และรับออกแบบติดตั้งรวมทั้งก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โดย “นายดนุชา น้อยใจบุญ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น เพราะเป็นช่วงที่ภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นช่วงเบิกจ่ายงบประมาณปี 64 ทำให้ปริมาณความต้องการใช้ “หม้อแปลงไฟฟ้า” เพิ่มขึ้น

โดยช่วงมิ.ย.-ก.ค.63 บริษัทจะเริ่มเข้าประมูล “งานหม้อแปลงไฟฟ้า” ของ การไฟฟ้า กฟภ.และกฟน. กว่า 1.5 พันล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานเข้ามาราว 10-15% ของปริมาณงานทั้งหมด ซึ่งจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 400 ล้านบาท

ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทมีแผนรุกงานในส่วน “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง หรือ EPC” มากขึ้น เพราะจะได้รับอานิสงส์ภาครัฐผลักดันโปรเจ็กต์พลังงานทดแทนออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าประมูลงาน “EPCโซลาร์รูฟท็อป” มากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog ราว 100 ล้านบาท ซึ่งในปี 63 ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจนี้ 300 ล้านบาท

ส่วน“ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้า” บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV จากปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 4.5 MW (รวมสหกรณ์บางบัวทอง 3.35MW) ส่วนทั้งปี 63 คาดผลงานจะเติบโตกว่าปีก่อน

www.mitihoon.com