JWD ห้องเย็นถูกจองเต็ม กูรูเคาะเป้าใหม่8บาท (20/08/63)

332

มิติหุ้น-JWD ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/63 พุ่งแรง แถมไตรมาส 4/63 มีลุ้นทำนิวไฮแห่งปี หลังคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิยอดจองเพียบ ส่วน “ธุรกิจอาหาร” ในไต้หวันเริ่มสร้างกำไร คาดทั้งปี 63 ฟันกำไรสุทธิ 317 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8 บาท ฟาก “บิ๊กบอส” ชี้ธุรกิจใหม่ JWD Cold Chain Express Delivery ไปได้สวย ปักธงรายได้ 300 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน โดย “บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 3/63 คาดกำไรปกติอยู่ที่กว่า 90 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส 4/63 จะเติบโตทำ New high เพราะทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี อาทิ คลังสินค้าทั่วไป และคลังสินค้าเคมีภัณฑ์  Occupancy rate ยังทรงตัวสูงต่อเนื่อง คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิยังดี โดยเฉพาะสินค้าปลาทูน่า และสัตว์ปีกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

กำไรQ4สุดพีค-เป้า8บ.

ส่วนรายได้จาก Barge terminal คาดจะเร่งขึ้นหลังการท่าเรือออกราชกิจจาฯจัดระเบียบให้เรือขนส่งขนาดเล็กทุกลำต้องผ่านท่าเรือ Barge แห่งนี้เท่านั้นจะเห็นรายได้ส่วนนี้เด่นในช่วงครึ่งปีหลัง และ “ธุรกิจอาหาร” ในไต้หวันคาดว่าจะเริ่มทำกำไรได้แล้วตั้งแต่เดือน มิ.ย. หลังได้งานตัดผักให้ McDonald เพิ่มจาก 100 สาขาเป็น 280 สาขา จากทั้งหมด 400 สาขาในไต้หวัน สำหรับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัท TMS คาดเพิ่มขึ้นตามฤดูกาล ทำให้กำไรปกติของ JWD อาจทำระดับสูงสุดใหม่ได้ในช่วงไตรมาส 4/63  ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิจะอยู่ที่  317 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8 บาท

ไฮซีซั่นหนุนผลงานโตแกร่ง

ด้าน “นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะกลับมาเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ส่วนธุรกิจใหม่ JWD Cold Chain Express Delivery ที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นปี ได้รับการตอบรับดีอย่างมาก  ปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการจัดส่งวัตถุดิบและอาหารพร้อมปรุง ทั้งหมดกว่า 100 ร้าน ที่อยู่ในเครือข่ายแอปพลิเคชั่น FoodStory และคาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ร้าน โดยปี 63 คาดจะสร้างรายได้70 ล้านบาท และในอีก 3 ปี คาดว่าจะสร้างรายได้แตะระดับ 200-300 ล้านบาท

โดย JWD Cold Chain Express Delivery เป็นการร่วมทำธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ คือ ซีเจ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) โดยให้บริการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนพิเศษ แบบแช่เย็น (Chilled) และแช่แข็ง (Frozen) ที่แตกต่างจากฟู้ด เดลิเวอรี่ ทั่วไป โดยใช้รถที่ควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่งเพื่อรักษาคุณภาพอาหารและคงความสดใหม่ ซึ่งต่อยอดจากความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และการให้บริการธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น

รุกเพิ่มสัดส่วนขนส่งทำเงิน

ส่วนแผนธุรกิจช่วง 3 ปีข้างหน้า จะเน้นขยายสัดส่วน “ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า”มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนเพียง 13.8% เนื่องจากเป็นภาคธุรกิจที่เติบโตสูง ขณะที่ “ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศ”จะเน้นเวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยจะนำธุรกิจ B2B ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไปขยายในกลุ่มอาเซียน

ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจให้บริการรับฝากและบริหารสินค้า 56.5%,ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า 13.8%,ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศ 7.8%,ธุรกิจให้บริการรับฝากเอกสารและข้อมูล 3.1%, ธุรกิจอาหาร 17.7% และ อื่นๆ 1.1%

www.mitihoon.com