AGE ย้ายเทรดกระดาน SETเริ่ม 29 ต.ค.นี้-ชี้งบQ3ไม่ธรรมดา

386

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งย้ายหลักทรัพย์ AGE จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดธุรกิจ พลังงานและสาธารณูปโภค เริ่มวันที่ 29 ตุลาคม 2563

ชี้ผลงานQ3โตสดใส

ส่วนภาพรวมธุรกิจ โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทสามารถเพิ่มยอดขายจากกลุ่มลูกค้าเดิมในประเทศได้มากขึ้น ภายหลังจากบริษัทมี “การให้บริการโลจิสติกส์ทางบก-น้ำ” ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ล่าสุดมีเรือลำเลียงที่ใช้เต็มศักยภาพรวมทั้งสิ้น 36 ลำ และรถบรรทุกเพื่อการขนส่งอีก 55 คัน และมีแผนเพิ่มอีก 45 คัน เป็น 100 คัน ขณะเดียวกันยังมีออเดอร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น ล่าสุดมี Backlogในมือแล้วกว่า 700,000 ตัน

เก็บถ่านหิน1ล้านตัน

ส่วน “ธุรกิจคลังสินค้า” ปัจจุบันมีพื้นที่ 300ไร่ สามารถจัดเก็บถ่านหินได้ 1 ล้านตัน และในอนาคตมีโอกาสให้บริการจัดเก็บสินค้าอื่นๆมากขึ้น อาทิ สินค้านำเข้า-ส่งออก นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมพัฒนาพื้นที่ท่าเรือที่ 4 และโรงงานคัดแยกที่ 4 ในพื้นที่คลังสินค้าที่อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มความสามารถในการขนถ่ายสินค้าหน้าท่าเรือ และเพิ่มความสามารถในการคัดแยกสินค้า โดยคาดจะสามารถเริ่มใช้งานในช่วงต้นปี 64

บุ๊กโรงไฟฟ้า5MW-พร้อมลุย30MW

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ “ธุรกิจพลังงาน” เต็มไตรมาส ได้แก่ โครงการโซลาร์ฟาร์ม 5 MW ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัทร่วมทุน “บ.แอท เอนเนอจี โซลูชั่น” ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตกว่าปีก่อน และยอดขายถ่านหินที่ 3.5 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 6.23 พันล้านบาท

นายพนม กล่าวเสริมว่า “บ.แอท เอนเนอจี โซลูชั่น” ยังมองหาโอกาสเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าอีกหลายแห่ง รวมถึงมีแผนยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชุนเพิ่มเติมอีก 3-4 แห่ง หรือประมาณ 20-30 MW อีกด้วย

www.mitihoon.com