CBG เปิดกลยุทธ์บุกตลาดCLMV ออกสินค้ามาร์จิ้นสูงหนุน (18/01/64)

489

มิติหุ้น – CBG เดินแผนปี 64 รุกหนักตลาด CLMV ตั้งเป้ารายได้โตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมลุยลดต้นทุนลด ออกสินค้าใหม่หนุน ฟากผลงานไตรมาส 4/63 คาดกำไรปกติทำนิวไฮ หลังโรงงานบรรจุกระป๋องใหม่เริ่มผลิต และรายได้ในประเทศฟื้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 152.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG โฮลดิ้งคอมพานี ลงทุนหลักในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจ ผลิต ทำการตลาด จำหน่าย และบริหารจัดการการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างครบวงจร โดยฝ่ายวิจัย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จากบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เป็นการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินการเติบโตไว้ที่ 17% โดยบริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม C+LOCK 1 ตัว และกำลังศึกษาเครื่องดื่มบำรุงกำลังตัวใหม่อยู่ด้วย ขณะเดียวกันจะให้ความสำคัญกับประเทศเมียนมาร์มากขึ้น ส่วนรายได้ธุรกิจรับจ้างจัดจำหน่าย และ OEM ขวดแก้วจะยังโตดี ซึ่งทำให้ GPM ขยายตัว
ลุยลดต้นทุนหนุน GPM โต
ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทย่อย  APM จะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์กล่องกระดาษเพื่อใช้เองในกลุ่มได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มภาพลักษณ์สินค้าดูดีขึ้น และลดต้นทุนการผลิตหนุน GPM ขยายตัวต่อ อีกทั้งการลงทุนเครื่องจักรใหม่ยังได้ BOI ทำให้ Effective tax rate ในช่วง 5 ปีข้างหน้าจะต่ำกว่า 20% ขณะเดียวกันบริษัทคาดรายได้ใน 5 ปีข้างหน้าเติบโตแบบตัวเลขสองหลัก ได้รับการสนับสนุนจากสินค้าใหม่และตลาดใหม่
            กำไรQ4/63นิวไฮ-แนะนำซื้อ
ส่วนผลงานไตรมาส 4/63 ฝ่ายวิจัยคาดกำไรปกติกลับมาทำ New high เนื่องจากโรงบรรจุกระป๋องใหม่เริ่มทำการผลิตทำให้รายได้ใน CLMV จะเติบโตได้ QoQ และ YoY ขณะที่รายได้ในประเทศฟื้นตัว ตามการบริโภค C+LOCK คาดว่าจะมียอดขายสูงที่สุดของปี
ขณะที่ประมาณการกำไรปี 64 ไว้ที่ 4,608 ล้านบาท เติบโต 27% จากปีก่อน หนุนจากการฟื้นตัวของรายได้ในประเทศ และ CLMV รวมทั้งสินค้าใหม่ และการลดต้นทุนการผลิต ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย PER ที่ 25.9 เท่า ถูกกว่าเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีตของ CBG ที่ถูกซื้อขายที่ 35-40 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 152.50 บาท

www.mitihoon.com