PRIME บุ๊กขายไฟหนุนงบQ2ฉลุย ซุ่มดีลใหม่ดันเป้า1,000MW (29/07/64)

757

มิติหุ้น – PRIME แย้มผลงานไตรมาส 2/64 ดีกว่าปีก่อน รับรู้รายได้ขายไฟเต็มปีหนุน เดินหน้าลุยดีลโรงไฟฟ้าใหม่ ดันเป้าผลิตไฟฟ้า 1 พันเมกฯ ใน 5 ปี ฟากโบรกฯ เคาะกำไรปี 64 โตเพิ่ม 42% ชี้หุ้นมีอัพไซด์หากโครงการใหม่ในไต้หวันคืบ แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 3.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไพร์ม โรด เพาเวอร์  หรือ PRIME โฮลดิ้งคอมพานีที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า จากพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดจะเห็นผลงานเติบโตชัดเจนมากขึ้นเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากมีการรับรู้รายได้จากการไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น  ประกอบกับมีรายได้จากธุรกิจใหม่ๆ  อาทิ “ธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์” ที่จะรับรู้รายได้จากโครงการที่กำลังก่อสร้างเพิ่มขึ้น  และ “ธุรกิจจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับพลังงาน” เข้ามาเป็นปัจจัยหนุน

งบปี64โต-ลุยดีลเพิ่ม
ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ไว้ราว 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน และมีแผนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าใหม่เพิ่มคาดจะเห็นความคืบหน้าในระยะถัดไป โดยบริษัทยังคงมุ่งจะขยายพอร์ตการผลิตไฟฟ้าเป็น 1,000 เมกะวัตต์ ภายในระยะเวลา 5 ปี จากปัจจุบันผลิตกระแสไฟฟ้าได้อยู่ที่ประมาณ 306 MW

 “พัฒนาการธุรกิจโรงไฟฟ้าในไต้หวันที่ดี
จะเป็นบวกต่อประมาณการ

หุ้นมีอัพไซด์-แนะนำ “ซื้อ”
บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ว่า พัฒนาการธุรกิจโรงไฟฟ้าในไต้หวันที่ดีจะเป็นบวกต่อประมาณการ จากมีโครงการที่อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในการขอ PPA เพิ่มเติมอีกกว่า 20MW และอยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มเติมอีกกว่า 100MW ส่วน โซลาร์กัมพูชาเฟสสอง 40MW คาดประกาศผลได้ในปีนี้ รวมทั้งมีการศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนประเภทอื่นเพิ่มเติม เบื้องต้นประมาณการกำไรปกติปี 64 ไว้ที่ 469 ล้านบาท  เติบโต 42% และปี 65 ที่ 606 ล้านบาท เติบโต 23% เทียบจากปีก่อน โดยมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นหากรวมโครงการใหม่ในไต้หวันขนาด 20MW เข้า (รอความคืบหน้า PPA และความชัดเจนเรื่อง COD) โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 3.40 บาท