KOOL ผุดสินค้ารับมือ‘โควิด’ ดันผลงานกระฉูด-วิ่งชน1.60บ. (04/08/64)

295

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ได้แก่ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 64 จะมีการพัฒนาสินค้ารุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และมีการเพิ่มประเภทสินค้าใหม่  อาทิ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ เครื่องอบโอนโซนอเนกประสงค์ และเครื่องผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ สำหรับจำหน่ายในลูกค้ารายย่อย และลูกค้าองค์กร เป็นการขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น

ยอดขาย Q2 โดดเด่น-ออเดอร์พุ่ง 

ส่วนยอดขายไตรมาส 2/64 คาดโดดเด่น เนื่องจากเป็นช่วงหน้าร้อนที่มีคำสั่่งซื้อผลิตภัณฑ์ทำความเย็นของ KOOL ทั้งพัดลมไอเย็น และพัดลมไอน้ำมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก  และคาดครึ่งปีหลังรายได้จะเร่งตัวโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าช่วงไฮซีซันของตลาดต่างประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ที่จะโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

รุกธุรกิจใหม่เสริมแกร่ง-แนะนำ “ซื้อ”

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้ม KOOL ในช่วงครึ่งหลังปี 64 รายได้จะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่วนหนึ่งมาจากออเดอร์จากต่างประเทศที่มีเข้ามาอย่างหนาแน่น และจากการขยายไปสู่ “ธุรกิจเช่าซื้อ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” จะทำให้ KOOL มีธุรกิจที่หลากหลายและมั่งคงมากขึ้น และคาดว่าจะหนุนให้ผลประกอบการในปี 64 พลิกเป็นกำไรที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปี 63 จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 1.60 บาท

“ประเมินแนวโน้ม KOOL ช่วงครึ่งหลังปี 64
รายได้จะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp