ZIGA ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด ดันกำไรQ2ทำนิวไฮเกิน50% (04/08/64)

1091

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ  ZIGA ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กโครงสร้างประเภท Pre-Zinc แบรนด์ ZIGA และท่อร้อยสายไฟแบรนด์ DAIWA โดย “นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตในทุกๆไตรมาส

ออเดอร์Q2ล้นทะลัก

โดยผลงานในช่วงไตรมาส 2/64 จะเติบโตดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากการใช้กลยุทธ์เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าในรูปแบบแฟรนไชส์ และนำระบบออนไลน์มาใช้ในการรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าได้โดยตรง จึงทำให้ปริมาณการขายเพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาเหล็กยังคงปรับตัวสูงขึ้นทำให้สามารถปรับราคาขายเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทจะเน้นการทำการตลาด(niche market)มากขึ้น เพื่อหวังสร้างรายได้และอัตรากำไรเติบโตอย่างมั่นคง โดยเฉพาะใน “กลุ่มตลาดซ่อมแซม”  และเพิ่มสัดส่วนสินค้ากลุ่มโรงเรือนเกษตรพืชเศรษฐกิจ กัญชา กัญชง เพราะที่ผ่านมามีความต้องการใช้เหล็กกัลวาไนซ์ในการสร้างโรงเรือนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) จากปีก่อน

“บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” เปิดเผยว่า คาดไตรมาส 2/64 กำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 44 ล้านบาท เติบโต 44.7% จากปีก่อน และ เติบโต 54.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยอุปสงค์เหล็ก Pre-zinc ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากลูกค้าทุกกลุ่ม ขณะที่ออเดอร์ตกค้างจากไตรมาสแรกก็เข้ามาสมทบในไตรมาสนี้

กำไรนิวไฮยาว3ปี

อีกทั้งสินค้าใหม่มาร์จิ้นสูง อย่าง  ท่อน้ำ Pre-zinc (แบรนด์ Daiwa) ก็เติบโตโดดเด่น คาดอัตรากำไรขั้นต้นรวมจะเด้งกลับมาที่ 26.5% จากไตรมาสก่อน 23.4% และเพียง 15.4% ในปีก่อน โดยเดือน ก.ค.64 ได้เปิดตัวแฟรนไชส์ outlet เหล็ก Pre-zinc ตามแผน และเดือน ส.ค. จะเปิดให้บริการ 10 สาขา จากเป้าปีนี้ 60 แห่ง

ส่วนโรงเรือนกัญชงระบบปิดด้วยเหล็ก Pre-zinc นั้น ล่าสุดอยู่เสนอราคากับผู้ประกอบการหลายราย ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 169 ล้านบาท เติบโต 43.57%จากปีก่อน และในปี 65-66 กำไรสุทธิจะทำนิวไฮต่อเนื่องอีกด้วย แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 7.15 บาท

“เปิดฉากธุรกิจแฟรนไชส์ ดันกำไรพีคแรงยาว3ปี”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp