DEMCO ลุยชิงงานใหญ่ภาครัฐ ตุนแบ็คล็อกเต็มมือ3.64พันล. (22/09/64)

317

มิติหุ้น- DEMCO แย้มผลงานครึ่งปีหลังสดใส ลุยบุ๊กงานในมือ 3.64 พันล้านบาท แถมเตรียมคว้างานใหม่และประมูลงานภาครัฐ 1-2 หมื่นล้านบาท ลุยโรงไฟฟ้าชุมชน รับทรัพย์ก้อนโตโรงไฟฟ้า WEH ซุ่มผนึกพันธมิตรรุกแบตเตอรี่รถ EV โบรกชี้หุ้นต่ำบุ๊กแวลู 6.35 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO โดย “นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีสูงกว่า 3,640 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ยาวไปถึงปี 66 รวมถึงเตรียมเซ็นสัญญารับงานใหม่ๆอีกหลายโครงการ

ลุยงานประมูลเต็มสูบ

โดย “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและติดตั้งระบบจำหน่ายไฟฟ้า-สายส่งไฟฟ้าแรงสูง” บริษัทคงเน้นรับงานภาครัฐทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.),การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีกกว่า 1-2 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูล

รวมถึงบริษัทมีโอกาสได้รับงานก่อสร้างจากบริษัทเอกชนที่เข้าร่วม โรงไฟฟ้าชุมชน (โครงการนำร่อง) เฟสแรก 300 MW โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาคเอกชนขอรับใบอนุญาต PPA ภายในปีนี้

รับทรัพย์โรงไฟฟ้า

ส่วน“ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ผ่าน “บ.เด็มโก้ เอ็นเนอร์จี แอนด์ ยูทิลิตี้” ซึ่ง DEMCO ถือหุ้น 100% และเข้าถือหุ้นใน “บ.สะบ้าย้อย กรีน”ในสัดส่วน 60% ทำธุรกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า เตรียมเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าชุมชน (โครงการนำร่อง) คาดว่าจะมีความชัดเจนในครึ่งหลังของปีนี้ รวมถึงบริษัทจะยังรับรู้รายได้การถือหุ้น “บ.วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WEH” โรงไฟฟ้าพลังงานลม 8 โครงการ กำลังผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 690 MW อีกด้วย

รุกรถยนต์EV-รับทรัพย์WEH

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแตกไลน์ธุรกิจไปสู่ “ธุรกิจแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV)” โดยจะร่วมลงทุนกับพันธมิตร ในการทำสถานีไฟฟ้าย่อยสำหรับรองรับสถานีชาร์จไฟฟ้าเพื่อต่อยอดธุรกิจหลักคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” มองเชิงบวกหุ้น DEMCO เพราะปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง เตรีมคว้างานใหญ่กฟผ.,กฟน.และกฟภ. แถมเล็งหาพันธมิตรเข้าสู่ธุรกิจ EV รวมถึงเตรียมรุกทำโรงไฟฟ้าชุมชน และรับรู้รายได้ล็อตใหญ่จากการถือ WEH ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊กแวลูที่ 6.35 บาท แนะนำ “ซื้อ”

“หุ้นพื้นฐานแกร่ง-ราคาต่ำบุ๊กแวลู6.35บ.”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp