TVT โกยรายได้ขายคอนเทนต์ จับตางบพลิกเทิร์นอะราวด์ (23/09/64)

448

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทีวี ธันเดอร์ หรือ TVT ดำเนินธุรกิจผลิตละครโทรทัศน์และรายการบันเทิง บริการโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ และจัดการ ส่งเสริม ผลิตการแสดง ดนตรี ละคร และภาพยนตร์ทุกชนิด รวมถึงบริหารศิลปิน โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า จากอานิสงส์การคลายมาตรการล็อกดาวน์ จะส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จึงคาดจะได้เห็นการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณาอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/64 เพราะเป็นช่วงปลายปีมีเทศกาลเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดโฆษณาสินค้ามากขึ้น

ขายคอนเทนต์ต่างแดนอู้ฟู่

ส่งผลดีต่อเนื่องถึง TVT ที่นอกจากจะขายโฆษณาแล้ว บริษัทยังได้หันมาให้ความสำคัญกับการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์มากขึ้น ซึ่งพบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าต่างประเทศ ทั้งญี่ปุ่น มาเลซียฯ และแม้รายได้ส่วนนี้จะมีสัดส่วนราว 10% ของรายได้รวม ซึ่งถือว่ายังไม่สูง แต่แนวโน้มขยายตัวเร็วมาก ที่สำคัญคือมีมาร์จิ้นสูงมาก

จับตางบพลิกบวก-ลุ้นปันผล

ทั้งนี้มองว่า การขายคอนเทนต์จะเป็นปัจจัยสำคัญ ที่พลิกภาพผลการดำเนินงานของ TVT กลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ นับจากนี้ โดยกำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะไตรมาส 4/64 รายได้จะเติบโตสูงสุดในรอบหลายไตรมาส และหากผลประกอบการปี 64 พลิกกลับมาเป็นบวกได้ มีโอกาสที่ TVT จะพิจารณาจ่ายปันผล

สำหรับงวด 6 เดือนแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ 8.60 ล้านบาท โดยไตรมาส 2/2564 ที่ผ่านมา บริษัทพลิกทำกำไร 3.53 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันกับปีก่อนขาดทุน 8.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.97 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 141.88%

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp