VL ลุยขนส่ง‘อินโดฯ-มาเลย์’   ปั๊มรายได้ทำนิวไฮ25% (14/03/65)

164

VL ผู้ให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม เคมีภัณฑ์ น้ำมันปาล์ม โดย“นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮเติบโต 25% หรือ 840 ล้านบาท เพราะได้รับอานิสงส์อุตสาหกรรมเรือขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ขยายตัว ตามดีมานด์การใช้ปริมาณพลังงานเชื้อเพลิงเพิ่มสูงขึ้น

รุกอินโดนีเซีย-มาเลเซีย

รวมถึงปีนี้ บริษัทมีแผนขยายการให้ “บริการขนส่งระหว่างประเทศ” สู่ “อินโดนีเซีย-มาเลเซีย” ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันปาล์มรายใหญ่ของโลกที่มีการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ซึ่ง VL มีการให้บริการในเส้นทางหลัก ได้แก่ มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ,มาเลเซีย-เวียดนาม ,อินโดนีเซีย-ฟิลิปปินส์ ซึ่งกลุ่มฯดังกล่าวมีความต้องการ“น้ำมันปาล์ม”สูงมาก เพราะน้ำมันปาล์มสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย โดยคาดสัดส่วนต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 50% ของรายได้รวม

                ทุ่ม200ล.ขยายฐาน

ทั้งนี้เตรียมทุ่มงบ 200 ล้านบาท ซื้อกองเรือเพิ่ม 1 ลำ (ไม่ต่ำกว่า 10,000 DWT) คาดจะนำเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการ ซึ่งปี 65 คาดสร้างรายได้ 90 ล้านบาท และปี 66 รับรู้เต็มปีที่ 180 ล้านบาทต่อปีอย่างไรก็ดี VL เตรียมปลดระวางเรือที่มีอายุมาก 1 ลำ คือ V.L.10 จะส่งผลให้บริษัทมีกองเรือทั้งหมด 12 ลำ (50,800 DWT)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp