NMG แจ้ง แต่งตั้ง “สมชาย มีเสน” นั่งแท่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

161

มิติหุ้น-นายเทพชัย แซ่หย่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท แต่งตั้ง นายสมชาย มีเสน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ แทน นายเทพชัย แซ่หย่อง ที่ลาออกจากตำแหน่ง (แต่ยังคงเป็นรองประธานกรรมการ และกรรมการบริหารบริษัทต่อไป) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.61

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ส.ค.60 บริษัท ยูฟ่าส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะโจทก์ในคดีได้ยื่นฟ้องบริษัท และจำเลยอีก 5 ราย โดยบริษัทเป็นจำเลยที่ 6 ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 377,777,568 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี จากต้นเงินดังกล่าว นับจากวันฟ้องจนกว่าจะชำระแล้วเสร็จ และค่าเสียหายจากการใช้ประโยชน์ลิขสิทธิ์เดือนละ 10 ล้านบาท นับจากวันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจะหยุดการละเมิดลิขสิทธิ์
ทั้งนี้ บริษัทจะต้องจัดทำคำให้การในระยะเวลาการยื่นคำให้การต่อศาลภายในวันที่ 8 ม.ค.61 โดยศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวก่อนฟ้องคดีในวันที่ 29 ม.ค.61 และนัดชี้สองสถานและกำหนดแนวทางดำเนินคดีในวันที่ 26 ก.พ.61