TSE ลุยโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น เล็งย้ายเข้ากระดานSET 

438

มิติหุ้น-TSE ส่งซิกผลงานปี 61 โตฉลุย ตั้งเป้า COD โรงไฟฟ้าไทย-ญี่ปุ่นเพิ่ม 24.2 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน COD แล้ว 120 เมกะวัตต์ พร้อมเร่งเครื่องโครงการใหญ่โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 183 เมกะวัตต์เต็มสูบ เล็งย้ายเข้า SET

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE โดย “นางสาวแคทลีน มาลีนนท์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ามีกำลังผลิตไฟฟ้าที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งในไทยและประเทศญี่ปุ่นเพิ่มราว 24.2 เมกะวัตต์ โดยแบ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลในภาคใต้ 3 โครงการ ขนาด 22.2 เมกะวัตต์ และไตรมาส 1/2561 นี้มีแผน COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ในประเทศญี่ปุ่นอีก 2 เมกะวัตต์ พร้อมกันนี้ระหว่างปีอาจจะพิจารณา COD เพิ่มเติมตามความเหมาะสมด้วย จากสิ้นปี 2560 มีโรงไฟฟ้าที่ COD แล้วทั้งสิ้น 120 เมกะวัตต์

สำหรับโครงการโซลาร์ฟาร์มแห่งใหม่ในประเทศญี่ปุ่นที่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 183 เมกะวัตต์นั้น คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการได้ภายในช่วงกลางปี 2561 เป็นต้นไป และคาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อม COD ภายในไตรมาส 3/2565

***เล็งย้ายเข้าSET
ส่วนกรณีที่ “นางสาวแคทลีน” ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท มีความประสงค์ที่จะเสนอซื้อหุ้นของบริษัท ในจำนวนไม่เกิน 181.75 ล้านหุ้น หรือ 10.01% จากบมจ.เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WAVE) นั้น ขณะนี้บริษัทได้แจ้งยกเลิกการเสนอซื้อหุ้นของบริษัท จาก WAVE แล้ว ดังนั้นโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท จึงยังคงเป็นเช่นเดิม และไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาด SET คาดว่าจะใช้เวลา  1-2 ปีข้างหน้า โดยการย้ายเข้าไปอยู่ในตลาด SET บริษัทต้องมีขนาดที่ใหญ่กว่านี้ เพื่อสร้างความสนใจให้กับนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนต่างชาติ

www.mitihoon.com