MOONG สยายปีกยึดCLMV ซุ่มแผนลุยเทกกิจการอัพโต

185

มิติหุ้น – MOONG แย้มปี 61 ขอโต 2 หลัก ลุยพัฒนาสินค้าใหม่ เพิ่มช่องทางจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น พร้อมสยายปีกเจาะเวียดนาม เมียนมาเพิ่ม หวังยึดหัวหาด CLMV โบรกฯชี้สัญญาณดีแนะซื้อเก็งกำไร ให้ต้าน 5.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มุ่งพัฒนา อินเตอร์ แนชชั่นแนล หรือ MOONG โดย นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2561 เติบโต 2 หลัก จากปี 2560 คาดว่าจะเติบโต 15-20% เนื่องจากบริษัทยังคงมุ่งเน้นในการขยายสินค้าและธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนกระจายสินค้าผ่านช่องทางจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน รายได้หลักยังมาจากผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก กว่า 99% และรายได้จากการส่งออกอยู่ที่ 1% จากเดิมไม่ถึง 1% จากการขยายธุรกิจไปยังตลาดในกลุ่ม CLMV ซึ่งเริ่มต้นที่ สปป.ลาว กับกัมพูชา อย่างไรก็ตาม ในอนาคตจะขยายไปยังเวียดนามและเมียนมาเพิ่มเติม

สำหรับโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ปัจจุบันได้พิจารณาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันได้มีการหารือกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านที่ปรึกษาทางการเงิน และธนาคารพาณิชย์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

ด้านนักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินแนวโน้มราคาหุ้น  MOONG เริ่มมีสัญญาณการปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยแนะนำให้นักลงทุนสามารถซื้อเก็งกำไรได้ ประเมินแนวต้านไว้ที่ 5.70 บาท

www.mitihoon.com