SMM รายได้โตทะลุ50% ซื้อลิขสิทธิ์กีฬาเพิ่ม

431

มิติหุ้น – SMM ร้อนแรง! ราคาวิ่งชนเพดาน ผู้บริหารเผยรายได้ปีนี้โตทะลุ 50%  หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ หันไปขายสื่อประเภทดิจิตัลมากขึ้น กำเงินลุยซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาเพิ่ม ลั่นจบดีลในปีนี้แน่นอน หลังคว้าสัญญาจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย 4 ปีมาก่อนหน้านี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย หรือ SMM โดย นายวิฑูรย์ นิรันตราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 50% หลังจากได้ปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รุกคืบสื่อดิจิตัล

โดยธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ได้หันมามุ่งเน้นพ็อกเก็ตบุ๊ค หนังสือการ์ตูน และนิยายจีนมากขึ้น และลดปริมาณสื่อประเภทแมกกาซีน รายเดือนและรายวันลง เพื่อไปจำหน่ายในสื่อประเภทดิจิตัลแทน ซึ่งผลตอบรับดีมาก

“ปีนี้เราปรับตัวได้แล้ว สิ่งไหนขายได้ เราก็ได้อัดเพิ่มมากยิ่งขึ้น ส่วนสิ่งใดขายไม่ได้ เราก็ดร็อปไป จึงทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ปีนี้ คาดว่าจะโตได้กว่า 100% ขณะที่ธุรกิจมัลติมีเดีย ยังเติบโตได้ดีอย่างมาก จากการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน ส่วนเรื่องราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มองว่าเกิดจากนักลงทุนเห็นถึงการดำเนินธุรกิจของเราที่มีประสิทธิภาพ และทางทีมผู้บริการก็ได้ดำเนินงานอย่างดีที่สุด เพื่อให้ผลประกอบการออกมาอย่างแข็งแกร่ง” วิฑูรย์ กล่าว

ลุยซื้อลิขสิทธิ์กีฬาเพิ่ม

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อใช้สำหรับการซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาบริหารเพิ่มเติม โดยเบื้องต้น อยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อสัญญาลิขสิทธ์ประเภทกีฬาอยู่หลายประเภท โดยคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้

จากก่อนหน้านี้ บริษัทได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียหรือ Asian Volleyball Confederation (AVC) ให้เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก และสิทธิ์ในการบริหารสิทธิประโยชน์ทางการตลาดทั่วทวีปเอเชีย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลทุกรายการภายใต้ AVC ทั้งประเภทชายและหญิง ทั้งในร่มและชายหาด เป็นระยะเวลา 4 ปี (2559-62) ซึ่งแต่ละปี บริษัทรับรู้รายได้จากการได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดวอลเล่ย์บอลจำนวนมาก

ราคาหุ้นเด้งชนซิลลิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น SMM ช่วงบ่ายของวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อนแรงไปชนเพดานสูงสุด (ซิลลิ่ง) ที่ 1.07 บาท หลายรอบ และปิดที่ 1.07 บาท เพิ่มขึ้น  0.24  บาท หรือ 28.92% มูลค่าซื้อขายรวม 19.8 ล้านบาท

ขณะที่หุ้น บมจ. สยามสปอร์ต ซินดิเคท หรือ SPORT ปรับเพิ่มขึ้นร้อนแรงเช่นกัน โดยแตะระดับสูงสุด 0.77 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท หรือ 26% ก่อนจะย่อมาปิดที่ 0.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท หรือ 14.75% มูลค่าซื้อขาย 7.2 ล้านบาท

www.mitihoon.com