NUSA เบนเข็มลุยรพ.ในจีน เร่งขายสินทรัพย์1หมื่นล้าน

650

มิติหุ้น – NUSA เดินหน้าขายสินทรัพย์ในมือกว่า 1 หมื่นล้านบาทให้หมดภายในปี 2562 เบนเข็มเอาดีธุรกิจโรงพยาบาล เตรียมนำร่องเปิดแห่งแรกในกรุงปักกิ่งช่วงเดือน พ.ค.นี้ มุ่งเน้นด้านสเต็มเซลล์ พร้อมสยายปีกยึดหัวเมืองใหญ่ในจีน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ณุศาศิริ หรือ NUSA โดยแหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า คาดรายได้ของ NUSA ปี 2561 จะเติบโตกว่าปี 2560 โดยมีปัจจัยหนุนจากจำนวนยอดขายรอโอนที่มีอยู่กว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้จำนวนมาก แม้ปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ แต่จะทำการเร่งขายสินทรัพย์ที่มีในมือกว่า 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายการขายปีนี้ราว 30-40% จากสินทรัพย์ทั้งหมดที่มี และภายในปี 2562 จะขายได้ทั้งหมด

นำร่องเปิด รพ.ในจีน พ.ค.นี้

พร้อมกันนี้ ภายในปี 2561 บริษัทจะมุ่งเน้นขยายธุรกิจไปยังโรงพยาบาลมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตสูง เบื้องต้น จะทำการเปิดโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน จำนวน 1 แห่ง ใช้งบลงทุนราว 350 ล้านบาท จะเริ่มเปิดดำเนินการได้ช่วงเดือน พ.ค.2561 และจะรับรู้รายได้ทันที

โดยโรงพยาบาลดังกล่าว จะมุ่งเน้นไปในทางการทำสเต็มเซลล์ เนื่องจากประเทศจีนมีความนิยมในด้านของความต้องการชะลอวัย และไม่ต้องการมีสุขภาพที่ไม่ดี นอกจากนี้ ยังมีแผนจะขยายโรงพยาบาลไปยังหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งสัดส่วนรายได้ที่มาจากธุรกิจโรงพยาบาลจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับเงินลงทุนจะมาจากการที่บริษัทได้ออกหุ้นเพิ่มทุน 1.39 พันล้านหุ้น  แบ่ง 690 ล้านหุ้น ขาย RO  ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินมาประมาณ 340 ล้านบาท เพื่อนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจต่อไป

www.mitihoon.com