5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

235

อันดับที่ 1 THE ลุ้นกำไรสุทธิปีนี้ “นิวไฮ” ลุยปิดดีล M&A จำนวน 2 ราย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เดอะ สตีล หรือ THE โดย นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากราคาหุ้น THE ในช่วงเช้านี้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มองว่าก่อนหน้านี้ ราคาได้ปรับตัวลดลงไป จึงได้มีแรงซื้อกลับเข้ามา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการซื้อขายในตลาดหุ้น ซึ่งทางบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลประโยชน์อย่างสูงสุด พร้อมกันนี้ บริษัทยังคาดปริมาณการขายเหล็กปีนี้จะอยู่ราว 1.2 แสนตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีปริมาณการขายเหล็กที่ 9 แสนตัน โดยมีปัจจัยหนุนจากโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ จึงทำให้ความต้องการใช้เหล็กสูงมาก ซึ่งส่งผลบวกทั้งอุตสาหกรรมเหล็กให้เติบโตขึ้นได้ราว 10% ทั้งนี้ บริษัทคาดภายในปีนี้จะสามารถปิดดีลซื้อกินการ(M&A) ได้ 2 ดีล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเหล็กที่มีโรงงานผลิตราว 2 ราย  โดยมีกำลังการผลิตราว 200-300 ตันต่อปี  ซึ่งการเจรจาใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และจะปิดดีลได้ช่วงไตรมาส 1 หรือ 2/2561  เบื้องต้นคาดใช้เงินไม่เกิน 600 ล้านบาท  ต่อมาได้แก่ ธุรกิจด้านพลังงานทดแทน ซึ่งขณะนี้มีการศึกษาและเจรจาอยู่ 2 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ แต่คาดว่าจะสามารถจบดีลได้ภายในปีนี้

อันดับที่ 2 PORT กางแผนปี 61 ตั้งเป้ารายได้ 1.4-1.6 พันลบ. ลุยอัดงบ 200 ลบ. พัฒนาท่าเรือ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 2561 อยู่ที่ 1.4-1.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท เป็นผลมาจากคาดว่าจะมีปริมาณการส่งตู้สินค้าเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.1 หมื่นตู้/เดือน จากปัจจุบันที่มีปริมาณขนส่ง 8 พันตู้ต่อเดือน หลัง BANGKOK BARGE TERMINAL (BBT) เปิดให้บริการศูนย์ ICD สำหรับท่าเรือแม่น้ำแห่งแรกของไทย รวมถึงในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุนปีนี้ราว 200 ล้านบาท โดยจะนำไปพัฒนาท่าเรือสำหรับธุรกิจ Depot โดยคาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานระยะแรก ได้ภายในปีนี้ และเปิดใช้งานระยะที่ 2 ได้ภายในปี 2561- 62 นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทในอนาคต ซึ่งจะใช้งบลงทุนมาจากเงินที่ได้จากการ IPO และจากเงินที่ได้จากการดำเนินธุรกิจ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

อันดับที่ 3 UTP เด้งรับผลงานโตเด่น มั่นใจปีจอปั๊มรายได้ทะยานไม่ต่ำกว่า 20% เผยกองทุนรุกจีบซื้อหุ้น

สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UTP โดยนายมงคล  มังกรกนก กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 60 จะเติบโตดีกว่าปี 59 ที่มีรายได้รวม 1,876 ล้านบาท กำไรสุทธิ 191 ล้านบาท เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีการเพิ่มเครื่องจักรในการผลิตกระดาษอีก 1 เครื่องรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ในปี 61 คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยตั้งเป้าผลิตเต็มกำลังการผลิตที่ 2 หมื่นตันต่อเดือน จากเดือนมกราคม 61 สามารถเดินเครื่องผลิตที่ 1.6-1.7 หมื่นตัน พร้อมกันนี้ ยังมีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศ ประกอบด้วยประเทศเวียดนาม  จีน กัมพูชา ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาราว 3-4 พันตันต่อเดือน นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายกำดังเพิ่มอีก 6 พันตารางเมตร รองรับกำลังการผลิตสินค้าที่เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีพื้นที่โกดังอยู่ 12,000 ตารางเมตร พร้อมปรับปรุงเครื่องจักรใหม่คาดว่าใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนจะแตกไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมกระดาษ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรราคาหุ้น UTP ขึ้นสูงสุด 9.50 บาท และล่าสุด (11.30 น.) อยู่ที่ 9.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท หรือ 5% มูลค่าซื้อขายกว่า 58 ล้านบาท

อันดับที่ 4 FER ลั่น Q4/60 กำไรแน่ ลุยเทกฯ กิจการเสริมทัพ สิ้นปีปั้นโรงไฟฟ้า 20 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ. เฟอร์รั่ม หรือ FER โดย น.ส.เดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจเริ่มกลับมาสดใส โดยเฉพาะไตรมาส 4/2560 มีโอกาสพลิกกลับมาเป็นกำไร จากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าเข้ามา และมั่นใจว่าปี 61 ภาพธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทได้เตรียมแผนขยายธุรกิจ เพื่อผลักดันให้ผลงานเติบโตในอนาคต โดยไตรมาส 4/2560 ผลประกอบการจะมีกำไร จากโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส (Biogas) ขนาด 7 เมกะวัตต์เข้ามาเต็มปี ส่วนทิศทางตั้งแต่ปี 2561 จะเข้าสู่ช่วงเทิร์นอะราวด์ สร้างผลกำไรที่ยั่งยืนและก้าวกระโดด ทั้งธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ และตัดธุรกิจที่ไม่สร้างผลกำไรทิ้งไป โดยในปี 2561 ตั้งเป้ามีโรงไฟฟ้าในมือไม่ต่ำกว่า 20 เมกะวัตต์ เพิ่มจากที่ COD แล้ว 7 เมกะวัตต์ ล่าสุด บริษัทได้ศึกษาการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านสื่อสาร และซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตขายไฟฟ้า หรือ PPA และจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ หรือ COD แล้วหลายแห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

อันดับที่ 5 HUMANโรดโชว์นลท.สถาบันสิงคโปร์ วางเป้ารายได้ปีนี้โต20-30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 12.10 บาท  เพิ่มขึ้น1.00 บาท หรือ +9.01% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 83.17 ล้านบาท นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางร่วมกับทีมงานไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันประมาณ 10 ราย ในประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม นี้ ร่วมกับ เพื่อให้เข้าใจในแผนและทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของ HUMAN มากขึ้น  โดยในปี 2561 วางเป้ารายได้เติบโตในภาพรวมไม่น้อยกว่า 20-30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ในด้าน HR เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มการให้บริการให้กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ในช่วงไตรมาส 1/61 นี้  และมีแผนเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจสำนักงานบัญชีและการเงินเพื่อเสริมความแข็งแกร่งอยู่ราว 2-3 ราย ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง