SPPT รุกวางระบบไอทีพารวย ลั่นปีจอพลิกกำไรนิวไฮ

144

มิติหุ้น – SPPT ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์ จับตาไตรมาส 4/60 พลิกกำไร เหตุทุกธุรกิจออเดอร์ล้น ส่วนปี 61 เข้าสู่ช่วงปีทอง กำไรนิวไฮแรง ซุ่มร่วมทุนพันธมิตร 2 ราย หวังขึ้นแท่นผู้นำ “วางระบบไอที” ปักธงรายได้ทะลุพันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) หรือ SPPT โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า  SPPT มีโอกาสแจ้งผลงานไตรมาส 4/2560 พลิกทำกำไร เพราะทุกธุรกิจเริ่มมีออเดอร์เพิ่มขึ้น ทั้งการรับจ้างและค่าเช่าอสังหาฯ เพื่อการลงทุน, กลุ่มสินค้า Consumer Electronic & Entertainment (CE&E), กลุ่มสินค้า Auto & MachineParts, กลุ่มธุรกิจ Hard Disk Drive ( HDD ) และกลุ่มสินค้า Medical Parts

ปี61จ่อพลิกกำไรแรง

ขณะที่ปี 2561 จะเป็นปีแห่ง “การเทิร์นอะราวด์” โดย SPPT จะพลิกทำกำไรสุทธิสูงสุดในรอบหลายปี ภายหลังที่กลุ่มผู้บริหารระดับสูงได้ปรับโฉมธุรกิจใหม่ ด้วยการขยายไลน์สู่ “ผู้ประกอบการวางระบบไอที” อย่างเต็มตัว ซึ่งธุรกิจนี้ให้มาร์จิ้นสูงมาก ประกอบกับกำลังได้รับประโชยน์ “โลกยุคจิตอล” ทำให้กลุ่มภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจ-องค์กรขนาดใหญ่ ต่างเข็นงบประมาณก้อนโตลงทุนโครงข่ายและระบบไอทีเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น

โดยที่ผ่านมา  SPPT ได้ลงทุนใน “บมจ. เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น หรือ TERA” ในสัดส่วน 51% ผู้วางระบบและให้บริการด้านไอทีขนาดใหญ่แบบครบวงจร (System-Integration-SI) เช่น ระบบ Server, Storage ,Network และ IT Security ซึ่งปัจจุบัน TERA มีฐานลูกค้าในมือกว่า 300 ราย และล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจา-รอเซ็นสัญญาลูกค้าใหม่อีกกว่า 100 ราย ด้านโครงสร้างรายได้เป็นงานประจำสูงถึงกว่า 70% ซึ่งทำให้  SPPT มีส่วนแบ่งกำไร-รายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ผนึกพันธมิตร-รายได้พันล.

พร้อมกันนี้ ภายในไตรมาส 1/61 นี้  SPPT จะสรุปดีลร่วมทุนกับพันธมิตรบริษัทไอทีรายใหญ่อีก 1-2 ดีล และ SPPT ยังเปิดกว้างเจรจาพันธมิตรรายใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติมด้วย เพื่อหวังให้ “ธุรกิจวางระบบไอที” ขึ้นเป็นภาคธุรกิจหลักในไม่ช้า โดยบริษัทตั้งเป้าภายใน 4-5 ปีข้างหน้า (2561-65) รายได้จะทะลุ 1 พันล้านบาท

www.mitihoon.com