WIIK ชิงงานท่ออีอีซี3พันล้าน ปิดดีลบริหารน้ำแห่งใหม่Q1นี้

416

มิติหุ้น – WIIK การันตีปี 2561 ผลงานโดดเด่น เด้งรับบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ-เอกชน ลุยชิงประมูลงานท่อ HDPE โซน EEC กว่า 3 พันล้านบาท ตุนงานในมือพุ่ง แย้มเซ็นสัญญางานบริหารจัดการน้ำแห่งใหม่ 2 แห่ง ภายในไตรมาส 1และ3/2561 นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. วิค แอนด์ ฮุคลันด์ หรือ WIIK” โดย “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WIIK” เปิดเผยว่า ปี 2561 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับปี 2560 เนื่องจากปริมาณงานใหม่ๆ ทั้ง “ธุรกิจท่อและข้อต่อพลาสติกพอลิเอทิลีน” และ “กลุ่มธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” จะเข้ามามากขึ้น เป็นผลมาจากภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ความต้องการท่อ HDPE ในระบบเร่งตัวมากขึ้น

ชิงงานท่อ EEC “3พันล.”

โดยบริษัทอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามเพื่อเข้าประมูลงานท่อ HDPE ในโซน EEC ภายใต้งบประมาณของการไฟฟ้าทุกภาคส่วน และเอกชนกว่า 3 พันล้านบาท รวมถึงในโซนภาคอื่นๆ อีกหลายพันล้านบาท โดยปัจจัยนี้ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น และสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีกว่า 810 ล้านบาท

ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ”  (ดำเนินงานโดยบริษัทย่อย “วิค วอเตอร์ จำกัด หรือ WW) ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าบริหารจัดการน้ำและผลิตน้ำประปาจำนวน 2 แห่ง โดยแห่งแรกสัญญา 20 ปี คาดจะชัดเจนไตรมาส 1/2561 นี้ และอีก 1 แห่งจะสรุปได้ในช่วงไตรมาส 3/2561

กินส่วนแบ่งบริหารน้ำ

ล่าสุด WIIK มีโครงการผลิตน้ำประปาไป 3 โครงการคือ 1. โครงการบริหารจัดการน้ำให้กับ “บ.สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค” จ.ระยอง สัญญา 20 ปี มูลค่ารายได้ขั้นต่ำตลอดอายุสัญญาอยู่ที่ 1.37 พันล้านบาท, 2.ผลิตน้ำประปาให้กับนิคมฯ เวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา  สัญญา 20 ปี มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท  และ 3.ก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียนิคมฯทีเอฟดี 2 รวมสุทธิ 92.52 ล้านบาท

www.mitihoon.com