PDI ผลงานโตกระโดด หุ้นลุ้นวิ่งชน26บ

249

มิติหุ้น – PDI จ่อ COD โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 10.5 เมกะวัตต์ไตรมาส1 ปีนี้ รุกลงทุน 3 ธุรกิจหลัก พลังงานทางเลือก ไฟฟ้าพลังงานน้ำ บริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ดันผลงานโตก้าวกระโดด กูรูชี้หุ้นย่อตัวเป็นจังหวะเข้าซื้อ ลุ้นชนต้าน 26 บาทกระจุย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ผาแดงอินดัสทรี หรือ PDI โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า โครงการโซลาร์ฟาร์ม 10.5 เมกะวัตต์ที่ประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในไตรมาส 1/2561 นี้ โดยโครงการนี้ได้ราคารับซื้อไฟฟ้าที่ 36 เยนต่อหน่วย จะเป็นส่วนหนึ่งในการหนุนรายได้เติบโต จากก่อนหน้านี้ PDI มีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศไทยและต่างประเทศที่COD แล้วกว่า 38.6 เมกะวัตต์

รุกพลังงานทางเลือก200MW

ขณะเดียวกัน ในปีนี้ PDI มีเป้าหมายขยายการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือกในไทยและต่างประเทศกว่า 200 เมกะวัตต์ เป็นทั้งการลงทุนใหม่และซื้อโครงการ รวมถึงซื้อใบอนุญาตขายไฟฟ้า คาดว่าปีนี้จะสามารถปิดดีลได้อย่างน้อย 50-100 เมกะวัตต์

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำใน สปป.ลาว จำนวน 2 แห่ง ขนาดกำลังการผลิต 114 เมกะวัตต์อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัท อีดีแอล เจนเนอเรชั่น จำกัด เพื่อทำการลงนามซื้อหุ้น คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาได้ภายในไตรมาส 1 นี้ จากเดิมกำหนดลงนามในไตรมาส 4/2560

ดันผลงานโต“ก้าวกระโดด”

นอกจากนี้ เพื่อการเติบโตต่อเนื่องและยั่งยืน บริษัทได้มุ่งเน้นขยายการลงทุนในธุรกิจบริหารจัดการกากของเสีย บริหารจัดการสิ่งแวดล้อม และลงทุนในธุรกิจแมททีเรียล หรือรีไซเคิลโลหะอันตรายจากของเสียปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างใช้เงินลงทุน 1,600 ล้านบาท คาดเปิดดำเนินการได้ในปี 2562

ทั้งนี้ จากการดำเนินการลงทุนในธุรกิจใหม่ 3 ธุรกิจที่กล่าวมา จะส่งผลให้ปี 2562 มีโอกาสเติบโตแบบก้าวกระโดด

หุ้นย่อเป็นจังหวะซื้อ-ลุ้น26บ.

ด้านนายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการนักกลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินด้านเทคนิค ราคาหุ้น PDI มีสัญญาณกลับมาเป็นขาขึ้น หลังจากย่อตัวลงมาที่ระดับ 22.70 นับเป็นจังหวะดีในการเข้าซื้อ โดยประเมินแนวต้านแรกที่ 23 บาท แนวต้านถัดไป 23.60 หากทดสอบแนวต้านดังกล่าวได้ มีโอกาสเห็นราคาระดับ 26 บาท ขณะที่แนวรับประเมินไว้ที่ 22.50 บาท

www.mitihoon.com