KWG ราศีเศรษฐีตัวจริง สิงคโปร์เปิดดีลซื้อหุ้น

453

มิติหุ้น – KWG เสน่ห์แรง ทุนใหญ่ไทย-สิงคโปร์ตามจีบขอซื้อหุ้น หวังสานฝันอสังหาฯ ชั้นแนวหน้า พร้อมปักธงรายได้ 5 ปี แตะ 5 พันล้านบาท เตรียมขนแลนด์แบงก์ลุยโครงการมิกซ์ยูสฉะเชิงเทรา-อยุธยา จับตาไตรมาส 4/60 บุ๊ค 2 โครงการใหญ่ หนุนทั้งปี 60 กำไรนิวไฮแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิง ไว กรุ๊ป  หรือ KWG โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ภายหลัง KWG ปรับโครงสร้างองค์กร และเข้าเทกโอเวอร์-ร่วมทุนธุรกิจเพื่อยกระดับธุรกิจอสังหาฯ ทำให้ปัจจุบันมีทั้งที่ดิน-โครงการในมือที่คิดเป็นสินทรัพย์มูลค่าสูง ทำให้ล่าสุด KWG เนื้อหอม มีทั้งทุนใหญ่ไทย-สิงคโปร์ เข้ามาขอซื้อหุ้นและร่วมทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังอยู่ขั้นตอนการเจรจา

ฟันรายได้5พันล้าน

ส่วนแผนธุรกิจ 5 ปีข้างหน้า (2561-2565) บริษัทตั้งเป้ารายได้กว่า 5 พันล้านบาท ซึ่งยังเน้นใช้กลยุทธ์เข้าเทกโอเวอร์ และร่วมทุนธุรกิจที่มีศักยภาพ รวมถึงเร่งพัฒนาโครงการของบริษัทย่อยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

โดยที่ผ่านมา บริษัทได้ซื้อหุ้น “บริษัท เออีซี ซิตี้ จำกัด หรือ AEC” ในสัดส่วน 85% ซึ่ง AEC ถือครองที่ดินรวม 33 แปลง รวม 1,997-2-38 ไร่ ในเขตหนองจอกกรุงเทพฯ และจังหวัดฉะเชิงเทรา ล่าสุด มีแผนลงทุนโครงการ (รวมราคาที่ดิน) ประมาณ 3.36 พันล้านบาท คาดมูลค่าโครงการรวมที่ 4.31 พันล้านบาท ผลตอบแทนโครงการ (IRR) ที่ 8%

ส่วน “บจ.เอ็นวีวี ดีเวลอปเมนท์หรือ NVV” ซึ่ง KWG ถือหุ้น 89.35% ปัจจุบันมีที่ดินเปล่า 2,620 ไร่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อร่วมทุนพัฒนาโครงการ คาดเห็นความชัดเจนในปีนี้

พร้อมกันนี้  KWG ยังอนุมัติการให้บริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้น “บมจ.คิวบีอี ประกันภัย (ประเทศไทย)” ในสัดส่วน 98.24% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด เพื่อสนับสนุนผลประกอบการในอนาคต

ล่าสุด  KWG ได้รายงานการใช้เงินเพิ่มทุนที่ผู้ถือหุ้นอนุมัติเมื่อวันที่ 12 พ.ค.60 จำนวน 704 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 10 บาท ขาย RO และ PP ให้ บจก. ทอมโม (ประเทศไทย) รวม 1,851.52 ล้านบาท โดยได้นำไปซื้อที่ดิน และพัฒนาในช่วงเริ่มต้นเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 ชั้น, 6 ชั้น และ 31 ชั้น เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

โชว์กำไรนิวไฮแรง

สำหรับปี 2560 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำนิวไฮ โดยเฉพาะไตรมาส 4/2560 จะโดดเด่นที่สุด เพราะจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) 2 โครงการ คือ “โครงการวิลล่า อะคาเดีย ศรีนครินทร์” และ “โครงการวิลล่า อะคาเดีย วัชรพล”มูลค่ารวม 4.5-5 พันล้านบาท และยังมีรายได้ค่าเช่าจาก “อาคารจูเวลเลอรี่ เซ็นเตอร์” ซึ่งมีอัตราการเช่าอยู่ที่ 90.6%

www.mitihoon.com