ALT ลุยงานโครงข่ายแนวรถไฟ ดันรายได้ประจำแตะ50%

272

มิติหุ้น – ALT เดินหน้ารุกชิงงานติดตั้งโครงข่ายโทรคมนาคมตามแนวรางรถไฟ จ่อเซ็นสัญญาจ้างระยะยาว พร้อมลุยประมูลงานใหม่เติมพอร์ตต่อเนื่อง หนุนสัดส่วนรายได้ประจำเพิ่มเป็น 50% ภายในปี 2563 ควงพันธมิตรตะลุยเจาะลูกค้าในกลุ่มประเทศ CLMV

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้ดีกว่าปีก่อน ตามรายได้ประจำ (Recurring income) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น สู่ระดับ 20% จากปีก่อนที่สัดส่วนไม่ถึงระดับ 10%

รุกงานติดตั้งโครงข่ายแนวรางรถไฟ

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเซ็นสัญญางานที่เป็นรายได้ประจำหลายโครงการ ได้แก่ งานติดตั้งโครงข่ายตามแนวรางรถไฟ โดยเป็นสัญญาจ้างระยะยาว ซึ่งจะทำการเซ็นสัญญาในช่วงไตรมาส 1-2/2561 จากนั้นจะเริ่มรับรู้รายได้ทันที  และงานวางโครงข่าย High Speed Fiber Optic ให้แก่ บมจ. นวนคร หรือ NNCL ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ซึ่งมีสัญญาจ้าง 16 ปี เบื้องต้นประเมินว่ากระบวนการต่างๆ จะเสร็จสิ้นช่วงกลางปีนี้ ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้ารับงานใหม่ รวมถึงประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง หากมีความชัดเจน จะแจ้งให้ทราบโดยทันที

เพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำเป็น 50%

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายสร้างรายได้และกำไรเติบโตยั่งยืน โดยการเพิ่มสัดส่วนของกำไรที่มาจากรายได้ที่ต่อเนื่องให้แตะระดับ 50% ภายในปี 2563 โดยเน้นารลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 พร้อมคาดโครงการโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงบนเสาโทรเลขตามแนวทางรถไฟทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนรุกธุรกิจไปยังกลุ่ม CLMV โดยเป็นการจับมือระหว่างพันธมิตร edotco Group Sdn Bhd (edotco) ผู้ประกอบการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ในมาเลเซีย แต่ช่วงแรกทางบริษัทจะมุ่งเน้นดำเนินธุรกิจในประเทศไทยก่อน จากนั้นจะเริ่มเจรจาระหว่างผู้ประกอบการใน CLMV เพื่อขยายฐานลูกค้าต่อไป โดยการ

จับมือกับ edotco เพื่อประสานโอกาสทางธุรกิจในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม เพื่อให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการโทรคมนาคมทั้งในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

www.mitihoon.com