FERพลิกเทิร์นอะราวด์แรง รุกเทกธุรกิจ-ฮุบไฟฟ้ากินยาว

161

มิติหุ้น – FER โบรกชี้ “ต้องสะสม” คาด Q4/60 พลิกกำไรอลังการ เหตุขายไฟฟ้า 7 เมกะวัตต์ ลั่นปี 61 ฮุบโรงไฟฟ้า 20 เมกะวัตต์ ลุยเทกโอเวอร์ “ธุรกิจวิทยุสื่อสาร” ปั๊มกำไรบาน 100 ล้านบาท ให้เป้า 0.80 บาท

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เฟอร์รั่ม หรือ FER ภายใต้การนำทีมบริหารโดย น.ส. เดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เผยว่า FER ไตรมาส 4/2560 ลุ้นพลิกกำไรครั้งแรกในรอบ 3 ปี  โดยสามารถบันทึกกำไรจากโรงไฟฟ้าขนาด 7 MW และปี 61 ตั้งเป้าคว้าโรงไฟฟ้าเพิ่มเป็น 20 MW  ขณะที่ธุรกิจไอซีทีได้เตรียมแผนขยายงานด้านวิทยุสื่อสารเพิ่ม ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำกำไรได้สูงกว่า 100 ล้านบาท  พร้อมแนะนำ “ซื้อสะสม”  เป้าหมายไกล 0.80 บาท

เงินทุนพร้อม เป้าโรงไฟฟ้า 20 MW

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” ชี้ปี 2561 เป็นปีแห่งการสร้างกำไร ภายหลัง FER ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ส่วนแผนธุรกิจนั้น จะมุ่งเน้น “พลังงานทดแทน” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายปีนี้ มีโรงไฟฟ้า 20 MW จากปีก่อนที่ 7  MW ล่าสุดเตรียมเข้าซื้อโรงไฟฟ้าที่ใกล้ COD แล้ว 3-4 แห่ง ซึ่งเป็นทั้ง Biomass และ Biogas คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

รุกลงทุน “ธุรกิจวิทยุสื่อสาร”

อีกทั้งได้ศึกษาเข้าลงทุนใน “ธุรกิจวิทยุสื่อสาร และ loT” เพิ่มเติมเพื่อรับงานในวงกว้างมากขึ้น และสนับสนุนบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจนี้ อย่าง “บจ.เอ็ม โซลูชั่น” ขณะที่ธุรกิจหลัก “ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและสถานีบริการ LPG-NGV” ในปีนี้จะมีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 500 ล้านบาทต่อปี ล่าบริษัทมีสถานี LPG ทั้งหมด 30 สาขา และสถานี NGV อีก 2 แห่ง

“ FER กำลังเข้าสู่ช่วงเทิร์นอะราวด์อย่างจริงจังจากการปรับโมดธุรกิจใหม่ ส่วนการที่ยังขาดทุนสะสมอยู่ 1.28 พันล้านบาทนั้น ก็ศึกษาแนวทางล้างขาดทุนสะสมอยู่ แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุป” แหล่งข่าว กล่าว

www.mitihoon.com