HANA สวยบาดใจ บาทอ่อนหนุนผลงานแจ่ม โบรกแนะซื้อ-เคาะเป้า50บ.

212

มิติหุ้น – เงินบาทกลับมาอ่อนค่าสุดในรอบ 2 สัปดาห์ หนุนหุ้นในกลุ่มส่งออกอิเล็กทรอนิกส์ได้อานิสงส์เต็มๆ โบรกฯ ประเมิน HANA สวยบาดตาบาดใจ คาดยอดขายและ EBITDA ปรับเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10% แถมยังเด่นด้านเงินปันผล-กำไรสูง แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ค่าเงินบาทเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐเริ่มกลับมาอ่อนค่าลงมากสุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยเมื่อวันที่ 5 ก.พ.2561 ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. พบว่าค่าเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ  31.49 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันที่ 5 ก.พ. อ่อนค่าลงจากช่วงสัปดาห์ก่อน หลังตัวเลขการจ้างงานในสหรัฐขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ เชื่อว่าตลาดการเงินโลกเข้าสู่ช่วงปรับฐาน เมื่อไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามากระตุ้น

“บาทอ่อน” หนุนหุ้นกลุ่มอิเล็กฯ ฟื้น

ทั้งนี้ การอ่อนค่าของเงินบาท เป็นปัจจัยบวกโดยตรงต่อหุ้นในกลุ่มส่งออก โดยเฉพาะหมวดอิเล็กทรอนิกส์ที่จะฟื้นตัวมากขึ้น

โดยนักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินผลประกอบการ บมจ. ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์แบบครบวงจร พบว่ายอดขายรถยนต์ในประเทศไทยตั้งแต่เดือน ม.ค.- ธ.ค.2560 มีทั้งสิ้น 870,748 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 13.3% โดยคาดว่าจากยอดขายเซมิคอนดัคเตอร์ของโลกและยอดขายอุปกรณ์สื่อสารและรถยนต์ที่สูงขึ้น ประกอบกับโรงงานที่ลำพูนของ HANA กำลังการผลิตยังสามารถเติบโตรองรับการผลิตที่เพิ่มขึ้นได้

HANA ยอดขายโต – กูรูให้เป้า 50 บ.

ขณะเดียวกัน คาดว่ายอดขายของ HANA น่าจะสามารถเติบโตได้จากสายธุรกิจ PCBA และ Micro display โดยคาดว่าจะสามารถเติบโตได้ 10% จากไตรมาสก่อน  โดยที่ EBITDA จะสามารถเติบโตได้ 11% จากไตรมาสก่อน จากความพยายามที่จะลดค่าใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจ รวมถึงผลจากค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นในไตรมาส 4/60 จะส่งผลให้ยอดขายของ HANA เติบโตได้ราว 10% ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 50 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หุ้น HANA ยังมีจุดเด่นที่ PE ยังอยู่ระดับต่ำ 11 เท่า ขณะที่กำไรต่อหุ้นสูงถึง 2.81 แบละมีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูง 4.82% โดยช่วง 9 เดือนปี 2560 มีรายได้รวม 16,992 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,263 ล้านบาท

www.mitihoon.com